Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

NGÀY 24 THÁNG 4. THUỘC VỀ BAN NGÀY


Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày, nên hãy tiết độ, mặc áo giáp bằng đức tin và tình yêu thương, lấy hy vọng về sự cứu rỗi làm mũ trận. (1Tê-sa-lô-ni-ca 5:8 – Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

1. Nhiều người Cơ Đốc sống theo kiểu “thuộc về ban đêm”, sống trong tối tăm, ngủ mê thuộc linh, không cảnh giác cho nên đời sống chẳng khác gì người chưa tin Chúa. Trước hết cần xác định chúng ta “thuộc về ban ngày” chớ không phải “thuộc về ban đêm”. Khi xác định “thuộc về ban ngày” chúng ta cần từ bỏ nếp sống “thuộc về ban đêm” để sống trong sự sáng.

2. Muốn sống trong sự sáng một cách đường đường chính chính, ngoài thái độ cảnh giác, người Cơ Đốc cần tiết độ. Người Cơ Đốc tiết độ biểu hiện qua:

- Đời sống đức tin: đã có đức tin nhưng cần cảnh giác để đức tin được trưởng thành và mạnh mẽ. Rồi đức tin dù đã mạnh mẽ cũng cần tiết độ, tỉnh táo để không tự mãn mà mắc mưu ma quỷ khi bị cám dỗ.

- Đời sống yêu thương: ông Phao-lô khuyên chúng ta mặc áo giáp bằng đức tin và tình yêu thương. Như vậy đức tin và yêu thương đi đôi với nhau: Đức tin đối với Đức Chúa Trời, tình yêu thương đối với Đức Chúa Trời và người xung quanh. Nhờ cảnh giác mà tình yêu thương không sai lầm, không thiên lệch; nhờ tiết độ mà tình yêu thương không thất thường, không theo cảm tính.

- Đời sống trông cậy về sự cứu rỗi: Sao còn phải trông cậy về sự cứu rỗi? Sau khi tin thì được cứu rỗi? Người tin Chúa được cứu khỏi tội lỗi trong quá khứ. Trong hiện tại đang được cứu khỏi quyền lực của ma quỷ và sự ô nhiễm của tội lỗi. Tương lai sẽ được cứu khỏi án phạt đời đời về tội lỗi khi Chúa Giê-xu tái lâm. Đây là sự trông cậy về sự cứu rỗi.


Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét