Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

NGÀY 21 THÁNG 4. TRỨNG PHỤC SINH

Sứ đồ Giăng viết câu 30 và 31 sau khi viết về ông Thô-ma, một trong mười hai môn đệ của Chúa Giê-xu. Là người từng nghe Chúa Giê-xu giảng dạy, từng chứng kiến những phép lạ Chúa thực hiện nhưng ông Thô-ma không tin Chúa Giê-xu đã sống lại. Ông nói với các môn đệ khác rằng: “Nếu tôi chưa thấy dấu đinh trên tay Thầy, nếu tôi chưa đặt ngón tay lên dấu đinh và chưa đặt bàn tay vào hông Thầy, thì tôi không tin.” (Giăng 20:25)
Cần tin nơi phép lạ hay tin nơi Chúa Giê-xu? Thấy mới tin hay nghe lời chứng là có thể tin mà không cần phải thấy? 

Các việc này đã chép tức là nội dung của Phúc Âm trong sách ông Giăng viết về cuộc đời Chúa GIê-xu, cách Ngài sống, việc Ngài làm và lời giảng dạy của Ngài khi còn ở thế gian. Nhưng các việc này đã chép không nhằm mục đích ghi lại một giai đoạn lịch sử hoặc viết về tiểu sử, thân thế, công việc và sự nghiệp của Chúa Giê-xu. 

Các viêc này đã chép cho thấy Chúa Giê-xu có sống trên thế gian này. Ngài là một trong những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử thế giới. Nhưng các việc này đã chép không nhằm mục đích để người đọc biết có một người tên là Giê-xu sống trên trần gian này, cũng không phải để xếp thứ hạng về tầm ảnh hưởng của Chúa Giê-xu.

Các việc này đã chép không phải để chúng ta tin nơi những phép lạ của Chúa Giê-xu. Nhiều người theo Chúa nhưng không tin Ngài. Họ chỉ tin Chúa khi Ngài làm phép lạ. Khi Chúa Giê-xu không làm phép lạ thì họ rút lui, không theo Ngài nữa. Nhưng các việc này đã chép để chúng ta tin. Đây chính là mục đích của sứ đồ Giăng khi viết Phúc Âm. Tin gì? Đối tượng chúng ta tin là Chúa Giê-xu. Tin Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế, tức là Con Đức Chúa Trời. Niềm tin này rất giống với lời tuyên xưng của ông Phi-e-rơ: "Thầy là Đấng Cứu Thế, Con Đức Chúa Trời Hằng Sống." (Ma-thi-ơ 16:16)

Tin Đức Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế, tức là tin công tác cứu rỗi của Chúa khi Ngài ở thế gian này. Tin Chúa Giê-xu đã giáng sinh, đã chịu thương khó, đã chết và sống lại. Tin những lời tiên tri về Đấng Mê-si-a được ứng nghiệm qua Chúa Giê-xu.

Tin Đức Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, tức là tin nuồn gốc đời đời của Chúa Giê-xu. Dù Giê-xu người Na-xa-rét, là người Do Thái, sống ở Pa-lét-tin, nhưng Ngài chính là Đức Chúa Trời ở thiên đàng.

Tin, thì nhờ danh Ngài mà được sự sống. Món quà của niềm tin nơi Chúa Giê-xu là sự sống đời đời trong đời sau. Kết quả của niềm tin nơi Chúa Giê-xu là trong thời gian còn sống ở trần gian bạn có sự sống của Chúa.

Bạn đọc Phúc Âm Giăng chưa? Bạn đọc Kinh Thánh chưa? Bạn tin Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế, Con Đức Chúa Trời chưa?  
__________________________________________
(Xem thêm 365 Tia Sáng 1, trang 162-165, trang 226)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét