Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

NGÀY 19 THÁNG 4. PHẢI CHI QUẸO PHẢI

Khi tin Chúa, chúng ta được tha tội và được Chúa kể là công bình. Trở nên con cái của Chúa không có nghĩa là chúng ta chẳng bao giờ vướng vào tội lỗi nữa. Đôi khi vì vô tình chúng ta có thể phạm tội. Phải làm gì đối với tội lỗi?

1. Xưng tội
Còn nếu chúng ta xưng tội mình. Đây là phần việc của chúng ta.
Xưng tội tức là thật tâm, không cố chấp, không khăng khăng xác định mình vô tội hoặc tự biện hộ về tội lỗi mình đã phạm, không so sánh với người khác để cho rằng mình tốt hơn.
Xưng tội tức là chân thành với Chúa, công khai, thành thật thú nhận việc mình đã làm, không giấu giếm, không che đậy những sai lầm của mình. Không bịt tai đối với lẽ thật của Chúa, trái lại áp dụng Lời Chúa cho bản thân để sửa chữa.

2. Tha tội và sạch tội
Ngài tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. Đây là phần việc của Chúa.
- Đức Chúa Trời tha tội và làm sạch tội chúng ta theo lời hứa của Ngài. Chúa là thành tín và công bình. Với bản tánh thành tín Đức Chúa Trời thực hiện lời hứa của Ngài, với bản tính công bình Đức Chúa Trời tha thứ tội lỗi và làm cho chúng ta trở nên thánh khiết.
- Đức Chúa Trời tha tội và làm sạch tội chúng ta theo phương pháp của Ngài. Cách thức Đức Chúa Trời tha tội và làm cho chúng ta sạch tội là: Huyết của Đức Chúa Giê-xu, Con Ngài làm sạch mọi tội chúng ta. (1Giăng 1:7) Sự chết của Chúa Giê-xu là phương pháp duy nhất để giải quyết vấn đề tội lỗi.

3. Kết luận
- Chúng ta làm một điều (xưng tội), Đức Chúa Trời ban cho hai điều (được tha tội và được sạch tội).
- Không phải chỉ xưng tội một lần mà cần thường xuyên xưng tội. Như vậy, chúng ta cần thường xuyên tự xét.
- Xưng tội là việc được thực hiện cách riêng tư giữa chúng ta với Đức Chúa Trời nhưng chúng ta (người đã tin Chúa) cần phải xưng tội.
- Càng xét mình, càng xưng tội chúng ta càng tăng trưởng trong nếp sống thánh khiết.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét