Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

NGÀY 23 THÁNG 4. QUÝ HƠN

Luật pháp Chúa dạy thật là bảo vật
Còn quý hơn muôn bạc, ngàn vàng.
(Thi Thiên 119:72 – BHĐ)

Con yêu quý điều răn của Chúa,
Hơn vàng, hơn cả vàng ròng.
(Thi Thiên 119:127 – BHĐ)

1. Điều răn của Chúa là quý báu
Luật pháp của Chúa, điều răn của Chúa được ghi lại trong Kinh Thánh. Vì luật pháp, điều răn đến từ Chúa, là của Chúa ban cho nên quý báu vô cùng. Mặc dù chúng ta yêu quý điều răn của Chúa, coi luật pháp Chúa là bảo vật, là quý giá hơn cả vàng ròng, nhưng cần biết rằng không phải nhờ chúng ta đánh giá cao lời Chúa mà điều răn của Chúa trở thành có giá trị. Giá trị của lời Chúa không lệ thuộc vào mức đánh giá của chúng ta vì tự thân lời Chúa đã có giá trị tuyệt đối rồi.

2. Con yêu quý điều răn Chúa hơn...
Chúng ta cần xem lại chính mình khi nói: “Con yêu quý điều răn của Chúa hơn vàng, hơn cả vàng ròng.” Vì chúng ta có thể nói một đàng mà làm một nẻo. Lắm lúc chúng ta nói yêu quý điều răn của Chúa, coi điều răn của Chúa giá trị hơn cả vàng ròng nhưng trong thực tế chúng ta sống theo kiểu đang đào vàng ròng trần gian chớ không chẳng quan tâm gì đến điều răn, luật pháp của Chúa. Biết đâu chừng hằng ngày chúng ta chỉ nỗ lực đào bới kho vàng của trần gian chớ không phải tìm kiếm báu vật của thiên đàng.

3. Có còn yêu quý điều răn của Chúa hơn...
Đối với những ai đang yêu quý, đang chuyên cần tra xem lời Chúa cũng phải cẩn thận. Thoạt đầu có thể chúng ta tỏ ra yêu quý lời Chúa, xem luật pháp của Chúa là quý báu. Tuy nhiên trong quá trình đọc, học lời Chúa, chúng ta đâm ra xem thường lời Chúa, tương tự như người có bảo vật trong nhà, lâu ngày cảm thấy nhàm chán, không còn thiết tha gì nữa.

Chẳng phải cứ nói “yêu quý lời Chúa hơn vàng ròng” là đủ mà cần biểu lộ qua cách sống.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét