Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

NGÀY 2 THÁNG 4. NGÀY CỨU RỖI

Trong thư viết cho tín hữu tại thành phố Cô-rinh-tô, ông Phao-lô trích dẫn Ê-sai 49:8a để xác định và khích lệ họ: Đức Gia-vê phán như vầy: “Ta đã nhậm lời ngươi trong kỳ thuận tiện, đã vùa giúp ngươi trong ngày cứu rỗi.

Dù là thời của tiên tri Ê-sai, hoặc là thời của ông Phao-lô, lời phán của Chúa không chỉ về tương lai. Tất cả đều ở trong thời hiện tại và đã hoàn tất rồi.

Hai nhóm từ thì thuận tiện, ngày cứu rỗi khiến chúng ta hình dung về sự trông đợi, lời cầu xin của con người về thời điểm được cứu rỗi. Đây là hình ảnh của những người ở trong hiện tại đang hướng về tương lai với hy vọng được cứu rỗi. Lúc nào là thuận tiện nhất, ngày nào là ngày Đức Chúa Trời sẽ giải cứu?

Hai nhóm từ đã nhậm lời, đã phù hộ (đã vùa giúp) là lời giải đáp. Con người không cần trông chờ nữa, không cần kêu xin Chúa để “ngày cứu rỗi” mau đến vì Đức Chúa Trời đã nhậm lời, ngày cứu rỗi đã đến rồi. Con người không cần kêu xin sự giải cứu nữa vì Đấng giải cứu đã đến và sự giải cứu đã sẵn sàng.

Vì Đức Chúa Trời đã phán như thế, nên ông Phao-lô kết luận: Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!
- Thời điểm nào là thuận tiện nhất? Câu trả lời là hiện nay.
- Ngày nào là ngày cứu rỗi? Câu trả lời là hiện nay.

Đối với những người chia sẻ sự cứu rỗi thì thời điểm tốt nhất là hôm nay. Đối với người lắng nghe, suy nghĩ và tiếp nhận sự cứu rỗi thì thuận tiện nhất là ngay hôm nay. Ngày mai không thuộc về chúng ta, chúng ta không rõ điều gì xảy đến trong ngày mai.

Hôm nay là cơ hội tốt nhất, thuận tiện nhất để bạn nói về sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho người khác.

Hôm nay là cơ hội tốt nhất, thuận tiện nhất để bạn tiếp nhận ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho chính bạn.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét