Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

NGÀY 13 THÁNG 4. GAI LMT

Còn những kẻ chịu giống gieo nơi bụi gai, là kẻ đã nghe đạo; song sự lo lắng về đời này, sự mê đắm về giàu sang, và các sự tham muốn khác thấu vào lòng họ, làm cho nghẹt ngòi đạo, và trở nên không trái. (Mác 4:18-19)

LMT là tên viết tắt của ba loại “gai” phát triển trong tấm lòng của người nghe Đạo. Gai LMT do kẻ thù của Đức Chúa Trời có biệt danh là “tên ném đá giấu tay” gieo vào lòng người.

Gai LMT có rễ ăn sâu, mọc rất nhanh và rất mạnh. Loại gai này vô hiệu hoá Đạo trong lòng người nghe, nghĩa là làm cho Đạo nghẹt ngòi không kết quả chớ không làm cho chết.

1. Gai L – Lo lắng về đời này
Đây là loại gai khơi dậy sự lo lắng về đời này. Những việc thuộc về đời này trở thành quan trọng và lấn át việc thuộc về đời sau, những vấn đề thuộc thể lấn át vấn đề tâm linh. Mải lo lắng về những điều nhìn thấy ở trần gian khiến con người không còn quan tâm đến những điều chưa thấy ở thiên đàng.

2. Gai M – Mê đắm về giàu sang
Loại gai này khơi dậy trong con người sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời (1Giăng 1:12). Sự giàu sang và của cải ở trần gian quyến rũ và mê hoặc con người. Lòng mê đắm khiến con người lo làm giàu ở đời này đến nỗi chẳng tha thiết đến sự giàu có nơi Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu khuyến cáo: “Vậy, hãy tự giữ lấy mình, e rằng vì sự ăn uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng đời nầy làm cho lòng các ngươi mê mẩn chăng.” (Lu-ca 21:34a)

3. Gai T – Tham muốn khác
Loại gai này phát tán mạnh mẽ những tham muốn của dục vọng trong con người. Bắt đầu là lo lắng đời này, sau đó là mê đắm giàu sang, cuối cùng là những tham muốn khác làm cho bản ngã lộ diện rõ ràng. Đến mức này thì thật là khó lòng tuân theo lời khuyên đừng làm theo đời này (Rô-ma 12:2).

Kinh Thánh cho biết: Nếu đám đất đó chỉ sinh gai gốc, cỏ dại, tất sẽ bị bỏ hoang và cuối cùng bị đốt sạch. (Hê-bơ-rơ 6:8 – BHĐ)
_____________________________________________
Xem thêm Cần Làm Gì Ngay? Chuyện Thường Ngày 2, trang 36-37.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét