Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

NGÀY 26 THÁNG 4. 4C CỦA ĐỨC TIN

Ông chẳng nghi ngờ lời hứa của Thượng Đế, trái lại đức tin ông càng thêm mạnh mẽ, và ông cứ ca ngợi Ngài. Ông tin chắc rằng Thượng Đế có quyền thực hiện mọi điều Ngài hứa. (Rô-ma 4:20-21 – BDY)
Lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho ông Áp-ra-ham trước hết là lời hứa về tương lai xa (làm cha của nhiều dân tộc), sau đó là lời hứa về tương lai gần (có một người con). Ông Áp-ra-ham được 75 tuổi khi ông nhận lời hứa này lần đầu: Ta sẽ làm cho ngươi nên một dân lớn (Sáng Thế Ký 12:1-4). Đến khi ông được 100 tuổi, tức là gần 25 năm sau, Đức Chúa Trời nhắc lại lời hứa đó kèm theo là một lời hứa rất cụ thể: Sa-ra, vợ ngươi, sẽ sanh một con trai, rồi ngươi đặt tên là I-sác (Sáng Thế Ký 17:15-21).

Theo ý nghĩ của con người thì lời hứa của Đức Chúa Trời khiến ông Áp-ra-ham và bà Sa-ra càng thêm tuyệt vọng. Họ đã cao tuổi, không còn khả năng sinh con. Vì vậy họ có thể nghi ngờ lời hứa của Ngài. Thế nhưng Kinh Thánh viết về ông Áp-ra-ham như thế nào?

- C1: Chẳng nghi ngờ. Ông Áp-ra-ham chẳng nghi ngờ lời hứa của Đức Chúa Trời. Muốn tin và cứ tin lời hứa của Chúa phải loại bỏ mọi ý nghĩ nghi ngờ. Tin tức là hoàn toàn không vương bóng nghi ngờ, dù chỉ là bóng mờ.

- C2: Càng thêm mạnh mẽ. Đức tin của ông Áp-ra-ham càng thêm mạnh mẽ. Ông Áp-ra-ham tin lời hứa của Chúa, theo thời gian, ông cứ tin nên niềm tin đó càng ngày càng trở nên mãnh liệt. Đây là sức sống và sức mạnh của đức tin.

- C3: Ca ngợi Đức Chúa Trời. Đây là một trong những cách bày tỏ đức tin. Tin trong lòng nhưng tuyên xưng đức tin qua lời nói, việc làm. Dù chưa nhận được lời hứa nhưng ông Áp-ra-ham cứ ca ngợi Đức Chúa Trời. Chúng ta ca ngợi Chúa, tôn vinh Chúa vì Ngài là Đấng làm thành lời hứa.

- C4: Chắc rằng Đức Chúa Trời có quyền. Muốn tin lời hứa của Chúa thì đương nhiên phải tin quyền năng của Ngài. Con người hoàn toàn không có quyền hạn đối với lời hứa của Chúa, không thể làm được điều gì ngoài việc tin rằng Chúa có quyền năng lớn lao, quyền hạn vô bờ bến và Ngài luôn luôn hoàn thành lời hứa của Ngài.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét