Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

NGÀY 4 THÁNG 4. KHÍ GIỚI CỦA CHÚA (2)

1. Lấy lẽ thật làm dây nịt lưng
Bạn có dây nịt không? Bạn có sử dụng dây nịt không? Dây nịt của bạn màu gì, có hình dạng ra sao? Nhiều người có dây nịt nhưng lại không thích sử dụng. Theo bạn dây nịt lưng có ích lợi gì? Chắc bạn trả lời là để quần không bị xộc xệch và không bị tuột.

Thứ binh giáp đầu tiên bạn cần trang bị là dây nịt lưng của lẽ thật. Đối với một chiến sĩ thì dây nịt lưng giúp bạn chẳng những gọn gàng mà còn giữ được các thứ binh giáp đang mang trên người. Lẽ thật hoặc chân lý là dây nịt lưng của bạn. Lẽ thật giữ được những binh giáp giúp bạn trong khi chiến đấu.

Khi thắt lưng bằng lẽ thật bạn sẽ có những biểu hiện gì? Tất nhiên bạn sẽ sống chân thật. Chân thật với bản thân, chân thật với Chúa. Ma quỷ tìm mọi cách để bạn tháo thắt lưng lẽ thật ra, nghĩa là để bạn không sống chân thật. Khi sự chân thật không còn ràng buộc bạn, lúc đó bạn sẽ dối trá, thiếu thành thật như ma quỷ. Cho nên bạn đừng bao giờ cởi bỏ thắt lưng lẽ thật, cũng đừng để ai dụ dỗ đánh đổi lẽ thật bằng một thứ gì khác. Bạn hãy giữ lấy sự chân thật trong đời sống, hãy để sự chân thật nắm giữ đời sống của bạn. Trong tất cả mọi việc bạn cần xem xét một cách thành thật với bản thân và với Chúa. Nhờ sống chân thật bạn mới giữ được và sử dụng được những binh giáp khác một cách hiệu quả. Khi bạn sống chân thật thì sự chân thật sẽ nắm giữ bạn.

2. Mặc lấy áo giáp bằng sự công bình
Binh giáp thứ nhì bạn cần trang bị là áo giáp. Mặc áo giáp có ích lợi gì cho bạn? Áo giáp che chắn phần ngực, bảo vệ trái tim của bạn. Áo giáp của sự công bình sẽ bảo vệ bạn khỏi sự chết. 

- Mặc lấy áo giáp bằng sự công bình nghĩa là nhận lấy sự công bình do Chúa ban cho. Bạn giống như người lính mặc áo giáp để tự vệ, bạn sẽ được an toàn trước sự tấn công của ma quỷ. Nói như vậy không có nghĩa khi mặc áo giáp là bạn bất kể mọi mưu chước cám dỗ của ma quỷ, không có nghĩa là bạn liều lĩnh, xem thường phần thuộc linh của mình. Người mặc áo giáp là người biết lo cho an nguy thuộc linh, coi trọng linh hồn của mình.

- Mặc lấy áo giáp của sự công bình do Chúa ban cho nghĩa là bạn không tự làm cho mình trở nên công bình. Bạn không tự may cho mình một cái áo nào khác, bạn không tự xưng là công bình nhưng tin Chúa là Đấng ban cho bạn sự công bình. Chỉ có Chúa mới làm cho bạn trở nên trong sạch và ngay thẳng trước mặt Ngài. Chỉ có Chúa mới tha thứ mọi tội lỗi của bạn và ban cho bạn sự công chính.

  - Mặc lấy áo giáp của sự công bình có nghĩa là bạn sống ngay thẳng. Ma quỷ luôn tìm cách tấn công vào đời sống của bạn, tấm lòng của bạn. Ma quỷ bắn những mũi tên nghi ngờ, vô tín, mặc cảm để buộc tội bạn. Nào là: “Mày là một tên tội lỗi đầy mình! Chúa không tha thứ cho mày đâu!” Ma quỷ tìm cách làm cho bạn không tin Chúa đã ban cho bạn sự công bình hoặc tìm cách làm cho bạn đánh mất sự công bình. Nếu không mặc lấy áo giáp của sự công bình, bạn sẽ trúng tên độc của ma quỷ. Khi bạn tiếp nhận và mặc áo công bình do Chúa ban cho, tên độc của ma quỷ chẳng thể làm hại bạn. Bạn hãy đứng vững và vận dụng sự công bình do Chúa ban cho để chống lại ma quỷ.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét