Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

NGÀY 20 THÁNG 4. NGÀY THỨ BA

Vì sao “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta”? Vì sao Chúa Giê-xu trở nên con người, mang lấy “huyết và thịt”? Trở nên con người, Chúa Giê-xu cũng dự phần một cách trọn vẹn vào cuộc đời “huyết và thịt” của con người. Chúa trở thành con người để Ngài có thể chết như con người.

Nếu Chúa Giê-xu không chết và không chết thay cho mọi người, liệu Ngài có thể làm gì cho “đời người” của nhân loại? Nếu Chúa Giê-xu không chết, chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu Ngài không chết thay cho tội lỗi con người và Ngài không sống lại, con người hoàn toàn tuyệt vọng trước tội lỗi và sự chết đời đời.

Trong thân thể con người, qua sự chết của Ngài, Chúa Giê-xu đã phá diệt (vô hiệu hoá) ma quỷ là kẻ cầm quyền trên sự chết. Điều này có nghĩa gì? Khi Chúa Giê-xu chưa chết thay cho tội lỗi của nhân loại, ma quỷ nắm quyền trong lãnh địa của sự chết. Con người ở dưới quyền lực của ma quỷ, làm nô lệ cho tội lỗi với kết cục là sự chết đời đời. Thế nhưng “bởi sự chết”, tức là qua sự kiện Chúa chịu chết, được chôn, sống lại và thăng thiên. Ngài đã vô hiệu hoá quyền lực của ma quỷ, giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và sự chết đời đời, ban cho chúng ta sự sống đời đời của Ngài.

Dù ma quỷ, kẻ cầm quyền sự chết còn đó, nhưng ma quỷ đã bị Chúa Giê-xu vô hiệu hoá rồi. Ma quỷ không thể dùng sự chết để tác oai tác quái trên con người chúng ta nữa. Thế nhưng vì sao có người vẫn bị ma quỷ điều khiển? Vì sao có người vẫn còn ở trong lãnh địa của sự chết?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét