Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

NGÀY 10 THÁNG 4. ĐÁNH ĐỔ LÝ LUẬN

1. Khi chúng ta tin Chúa, chính trong bản thân chúng ta có những suy nghĩ, những quan niệm trái ngược lại với chân lý của Ngài khiến cho chúng ta sống chống nghịch Chúa.

Trong hội thánh cũng có những người chủ trương chống nghịch những giáo lý chân chính của hội thánh khiến họ trở thành những người chống chân lý của Đức Chúa Trời.

Khi chúng ta rao truyền Phúc Âm, cũng có những người chống nghịch thập tự giá của Chúa Cứu Thế.
Tư tưởng và chủ trương chống nghịch Đức Chúa Trời phát xuất từ lý luận kiêu ngạo của con người. Bằng trí khôn của mình, bằng triết lý của đời này mà con người có những lập luận chống lại chân lý của Đức Chúa Trời. Lập luận của các nhà khoa học, của các triết gia không tin có Đức Chúa Trời, của những người theo các tôn giáo không thờ phượng Đức Chúa Trời, thậm chí của những người không tin Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời... là những lý luận sai trật và chống nghịch lẽ thật của Đức Chúa Trời.

2. Từ ngữ đánh đổ cho thấy người Cơ Đốc (ông Phao-lô và những người cùng làm việc với ông) không thoả hiệp, không im lặng cũng không thụ động đối với những tư tưởng, lý luận đối lập với chân lý của Đức Chúa Trời. Nói cách khác, ngoài việc rao truyền Phúc Âm, chúng ta phải bênh vực chân lý của Đức Chúa Trời.

3. Làm thế nào để đánh đổ các lý luận phát xuất từ sự tự cao của con người? Ông Phao-lô cho biết “nhờ khí giới đó”. Đó là khí giới ông Phao-lô mô tả trong 2Cô-rinh-tô 10:4: Khí giới này không thuộc về xác thịt mà là quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy. Như vậy tức là người chiến đấu cho Đức Chúa Trời không vận dụng năng lực của riêng mình để bảo vệ lẽ thật.

Việc đánh đổ các lý luận, việc bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Cứu Thế là do quyền năng và sức mạnh của Đức Chúa Trời hằng sống chớ không phải do người bảo vệ lẽ thật.

Vấn đề là chúng ta đang đứng ở đâu?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét