Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Ngày 9 tháng 1. HỮU ÍCH NHỜ KHOẺ LẪN KHÉO

31 17 Nàng thắt lưng bằng sức lực,
             Và làm hai cánh tay mình ra mạnh mẽ.

Nếu áp dụng Ẩn dụ về các ta-lâng (Ma-thi-ơ 25:14-30) vào một gia đình thì có thể xem như người chồng nhận năm ta-lâng, người vợ nhận hai ta-lâng, con cái nhận một ta-lâng. Chúa ban cho ân tứ nhiều hay ít tuỳ khả năng từng người. Mỗi người cần thắt lưng bằng sức lực, cần làm hai cánh tay mình ra mạnh mẽ để làm lợi cho Chúa.  

Thắt lưng bằng sức lực. Lưng là vùng tập trung sức mạnh. Mới lên ngôi, vua Rô-bô-am đã tỏ ra rất kiêu ngạo: Ngón tay út ta còn lớn hơn lưng của cha ta. (I Các Vua 12:10) Tiên tri Na-hum kêu gọi Ni-ni-ve: Hãy giữ đồn luỹ, canh phòng đường xá, thắt chặt lưng ngươi, và thâu góp cả sức mạnh ngươi! (Na-hum 2:1) 

Thời Kinh Thánh, người nam và người nữ đều dùng thắt lưng bên ngoài trang phục. Có thắt lưng thì áo quần gọn gàng, đi lại và sinh hoạt dễ dàng. Chúa Giê-xu khuyên các môn đệ: Anh em hãy thắt lưng lại, và thắp đèn cho sáng (Lu-ca 12:35) với ngụ ý thuộc linh: hãy tập trung sức lực và sẵn sàng chiếu sáng Phúc Âm.    

Được thắt lưng ngụ ý được trang bị sức mạnh. Sau khi được giải cứu khỏi thù nghịch và vua Sau-lơ, vua Đa-vít nói: Vì Chúa đã thắt lưng tôi bằng sức lực (Thi Thiên 18:39)

Làm hai cánh tay mình ra mạnh mẽ. Người nữ tài đức dù liễu yếu đào tơ nhưng cũng tự tập luyện để có sức khoẻ và tài khéo. Công việc nội trợ hằng ngày tưởng là nhẹ nhàng, nhưng thật ra tốn hao rất nhiều sức lực không kém gì người lao động tay chân. 

Ngoài tài khéo ra, “lưng” và “tay” của người nữ phải mạnh mẽ mới chu toàn công việc. Nhà Truyền Đạo khuyên: Dùng một cái rìu cùn sẽ phí nhiều sức, phải khôn ngoan, mài lưỡi rìu trước đã. (Truyền Đạo 10:10) Có tài khéo mà không luyện tập để mạnh mẽ thì dù siêng năng cũng khó đạt được hiệu quả trong công việc. Ngoài ra còn phải quan tâm đến sức mạnh thuộc linh. Sứ đồ Phao-lô khuyên tín hữu: Phải luyện tập lòng tin kính. Luyện tập thân thể ích lợi một phần, nhưng luyện tập lòng tin kính ích lợi mọi mặt cho cuộc sống đời này và đời sau. (I Ti-mô-thê 4:7-8)

Muốn có sức mạnh và tài khéo, người nữ cũng cần được huấn luyện. Sứ đồ Phao-lô khuyên phụ nữ lớn tuổi phải dạy đạo lý và huấn luyện phụ nữ trẻ tuổi biết yêu chồng thương con, khôn khéo, trinh chánh, hiền hoà, biết tề gia nội trợ, tùng phục chồng, hầu cho Đạo Đức Chúa Trời không bị xúc phạm. (Tít 2:4-5)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét