Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Ngày 6 tháng 1. KHÍ GIỚI CỦA NỮ CƠ ĐỐC NHÂN

31 16 Nàng tưởng đến một đồng ruộng, bèn mua nó được;
        Nhờ hoa lợi của hai tay mình, nàng trồng một vườn nho.

Mở đầu câu 16 là mẫu tự ZAIN, nghĩa là KHÍ GIỚI, bao gồm gươm, giáo, áo giáp, thuẫn, đai, nón, giày, cung tên, búa rìu…
Giới chân yếu tay mềm có cần bộ binh giáp không? Bản thân người nữ đã có khí giới lợi hại. Vẻ gợi cảm của phụ nữ cũng là khí giới vô cùng lợi hại… Tuy nhiên mẫu tự ZAIN, KHÍ GIỚI ở đây nhắc nhở chúng ta về khí giới thuộc linh.

Người tin Chúa cần trang bị khí giới thuộc linh để bảo vệ niềm tin của chính mình và của người khác. Sứ đồ Phao-lô khuyên các tín hữu: Hãy mặc toàn bộ áo giáp của Đức Chúa Trời, để anh em có thể chiến đấu lúc bị tiến công, và khi chiến cuộc đã qua, anh em là kẻ chiến thắng. Cụ thể những khí giới thuộc linh mà mỗi Cơ Đốc nhân nam lẫn nữ cần là: thắt lưng bằng Chân lý, mặc sự Công chính làm giáp che ngực, mang giày Phúc âm hoà bình, luôn luôn dùng thuẫn Đức tin để gạt đỡ mọi tên lửa của Sa-tan, đội nón sắt Cứu rỗi, cầm gươm Thánh Linh là lời Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 6:13-17)

Đây là những khí giới thuộc linh mà cả nữ lẫn nam cần trang bị để bảo vệ chính mình, bảo vệ tình yêu, hôn nhân và gia đình của mình. Thời đại nào cũng vậy, con người tội lỗi luôn chống nghịch chân lý, nguyên tắc đạo đức và luật lệ của Đức Chúa Trời. Họ không tôn trọng tình yêu, không tôn trọng tình dục, không tôn trọng hôn nhân, không tôn trọng gia đình, không giữ trinh tiết, thích sống thử trước hôn nhân, chủ trương tình dục đồng giới, chấp nhận ngoại tình, ly dị thoải mái... 

Nếu không kính sợ Chúa, không trang bị khí giới thuộc linh để tự bảo vệ thì trước sau gì cũng vướng vào sai lầm, phạm tội trọng mọi lãnh vực kể cả tình yêu, hôn nhân và gia đình. Gươm Thánh Linh là lời Đức Chúa Trời là khí giới mà người tin Chúa phải cầm sẵn trên tay để dám đứng ra chiến đấu chống những quan niệm, những hành động đối nghịch luật lệ của Chúa. Sứ đồ Phao-lô tiết lộ: Khí giới chiến đấu của chúng tôi không do loài người chế tạo, nhưng là vũ khí vô địch của Đức Chúa Trời để san bằng mọi chiến luỹ kiên cố, chiến thắng mọi lý luận, mọi tư tưởng tự cao cản trở sự hiểu biết Đức Chúa Trời, bắt mọi mưu lược phải đầu hàng Chúa Cứu Thế. Đồng thời ông tuyên bố: Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu chống tất cả những ai không vâng phục, sau khi hướng dẫn anh em đầu phục Chúa Cứu Thế. (II Cô-rinh-tô 10:4-6) 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét