Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Ngày 14 tháng 1. KAPH CHAN CHỨA TÌNH YÊU THƯƠNG




KAPH 


31 20 Nàng mở đưa tay ra giúp kẻ khó khăn,
             Giơ tay mình lên tiếp người nghèo khổ.

       20 Rộng rãi giúp người nghèo
              (Bản Hiện Đại)

Mẫu tự KAPH đứng đầu câu 20, có nghĩa là LÒNG BÀN TAY hoặc CÁNH (CÁNH CHIM). Bài này chỉ bàn về LÒNG BÀN TAY.

Mẫu tự KAPH trông tựa như bàn tay đang mở. Có thể nói KAPH là tiềm năng, sức mạnh mà YOD (BÀN TAY) thể hiện. Mỗi câu trong Thi Thiên 119:81-88 bắt đầu bằng mẫu tự KAPH với ngụ ý cuộc đời của chúng ta cần có bàn tay của Đức Chúa Trời. Ngài phán với người thuộc về Ngài rằng: Này ta đã chạm ngươi trong lòng bàn tay ta. (Ê-sai 49:16a) Mặc dù tuyển dân của Chúa bị Ngài  trừng phạt, bị xã hội khinh bỉ và ghen ghét, bị chà đạp dưới gót giày thống trị, nhưng tình yêu thương của Ngài đối với họ không hề phai nhạt. Ngài không bao giờ quên họ vì tên của họ đã được chạm trong lòng bàn tay của Ngài. 

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời cũng được bày tỏ nơi thập tự giá. Hai tay và hai chân của Chúa Giê-xu chịu đóng đinh vì cớ tội lỗi của nhân loại. Cánh tay của Chúa dang ra, bàn tay của Chúa mở ra để người ta đóng đinh Ngài vào cây thập tự. (Ma-thi-ơ 27:35) Sau khi Chúa Giê-xu sống lại, Ngài xuất hiện giữa các môn đệ và chào họ: “Chúc anh em được bình an!” Nhưng họ kinh hoảng, tưởng thấy ma. Chúa nói với họ: Sao anh em dao động như thế? Sao anh em lại nghi ngờ? Hãy xem chân tay ta, chính ta đây! Hãy sờ ta thì biết, vì ma không thịt, không xương, còn ta có thịt, có xương như anh em thấy đây!” Nói xong Chúa chỉ cho họ xem tay chân Ngài. (Lu-ca 24:36-40) Môn đệ Thô-ma từng nói rằng: Nếu tôi chưa thấy dấu đinh trên tay Thầy, nếu tôi chưa đặt ngón tay lên dấu đinh và chưa đặt bàn tay vào hông Thầy thì tôi không tin. Chúa nói với ông: Anh hãy đặt ngón tay của anh lên đây và xem bàn tay ta! Anh hãy lấy tay đặt vào hông ta! Hãy tin, đừng vô tín nữa!” (Giăng 20:25; 27)       

Tiên tri Giê-rê-mi kêu gọi chúng ta, những người tội lỗi, hãy xét mình, ăn năn và quay lại với Chúa: Chúng ta giơ lòng và tay lên đến Đức Chúa Trời trên trời. (Ca Thương 3:41) Đưa tay hướng về Chúa bày tỏ đức tin của chúng ta đối với Chúa. Song song với việc hướng về Đấng chúng ta tôn thờ, mỗi người cần tâm niệm: Tôi cũng sẽ giơ tay lên hướng về điều răn của Chúa mà tôi yêu mến, và suy ngẫm các luật lệ Chúa. (Thi Thiên 119:48) Đây là thái độ đối với lời Chúa: thường xuyên đọc, suy ngẫm và tuân thủ.

Đức Chúa Trời mở rộng bàn tay đối với chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng bàn tay hướng về Đức Chúa Trời. Rồi chúng ta có mở rộng bàn tay đối với những người xung quanh không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét