Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Ngày 28 tháng 1. CÔNG CHÍNH CÁCH KHIÊM CUNG

31 27 Nàng coi sóc đường lối của nhà mình,
             Không hề ăn bánh của sự biếng nhác.

       27 Nàng chăm sóc mọi việc trong nhà,
              Không bao giờ biếng nhác.  
              (Bản Hiện Đại)

Mẫu tự TSADE đứng đầu câu 27 là mẫu tự thứ mười tám, có nghĩa là LƯỠI CÂU hoặc săn bắt. Mẫu tự có dáng dấp người quỳ gối, hai tay đưa lên hướng về Đức Chúa Trời cách khiêm cung, hạ mình ngụ ý chỉ về sự CÔNG CHÍNH. Đức Chúa Trời là Đấng Công Chính: Công việc của Hòn Đá là trọn vẹn; vì các đường lối Ngài là công chính. Ấy là Đức Chúa Trời thành tín và vô tội. (Phục Truyền 32:4)

Ông Nô-ê được gọi là người công chính. Nô-ê trong đời mình là một người công chính và trọn vẹn, đồng đi cùng Đức Chúa Trời. (Sáng Thế Ký 6:9) Nhờ đâu con người đươc kể là công chính? Tiên tri Ha-ba-cúc giải đáp: Người công chính thì sống bởi đức tin. (Ha-ba-cúc 2:4) Sứ đồ Phao-lô khẳng định: Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời, và điều đó kể là công chính cho người. (Rô-ma 4:3)

Vua Sa-lô-môn đề cập đến “nền công chính”; trên “nền” đó người khôn ngoan làm những việc công chính:  
Khi gió trốt thổi qua, kẻ hung ác không còn nữa;
Song nền của người công chính còn đến đời đời.
(Châm Ngôn 10:25)

Gia đình Cơ Đốc cần có những thành viên công chính. Con người và đời sống công chính của ông Gióp được Kinh Thánh mô tả là trọn vẹn và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời và lánh khỏi điều ác. (Gióp 1:1) Người cha công chính cũng muốn đời sống của mình ảnh hưởng trên con cái. Đó là lý do ông Gióp sai gọi các con về để tẩy thanh. Ông thức dậy sớm dâng tế lễ thiêu cho mỗi người. (Gióp 1:5) Ông biết rằng tội lỗi và khước từ Đức Chúa Trời đánh mất sự công chính trong đời sống.

Chính Đức Chúa Trời nói với Sa-tan về ông Gióp: “Ngươi có nhìn thấy Gióp, tôi tớ của ta chăng; nơi thế gian chẳng có người nào giống như nó, vốn trọn vẹn và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời, và lánh khỏi điều ác?” (Gióp 1:8)

Đức Gia-vê yêu mến người công chính. (Thi Thiên 146:8b) Đức Gia-vê không để linh hồn người công chính chịu đói khát, nhưng Ngài xô đuổi sự ước ao của kẻ ác đi. (Châm Ngôn 10:3) 

Mấy câu Kinh Thánh này rất đáng cho chúng ta là những người được xem là tài đức và đang làm chồng làm cha suy ngẫm.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét