Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Ngày 5 tháng 1. THỨC ĂN DO LÒNG YÊU THƯƠNG

31 15 Nàng thức dậy khi trời còn tối,
                 Phát vật thực cho người nhà mình.

Nàng thức dậy khi trời còn tối ngụ ý người nữ tài đức không sống nhàn rỗi và biếng nhác. Đối với những kẻ biếng nhác, vua Sa-lô-môn khuyên: Hỡi kẻ biếng nhác, hãy đi đến loài kiến. Khá xem xét cách ăn ở nó mà học khôn ngoan (Châm Ngôn 6:6). Còn các bà vợ biếng nhác cần nghe lời khuyên của mẹ vua Lê-mu-ên: “Hỡi những bà vợ biếng nhác. Khá xem xét cách ăn ở của người nữ tài đức mà học khôn ngoan.” 

Nàng thức dậy khi trời còn tối khiến chúng ta liên tưởng đến dân I-sơ-ra-ên thức dậy thật sớm để thu lượm ma-na. Cứ sáng ra, người ta đi nhặt bánh vừa đủ ăn trong ngày, và khi nắng chiếu nóng mặt đất, bánh liền tan đi. (Xuất Ai-cập Ký 16:21) Sống giữa sa mạc của cuộc đời, thời gian để tìm thức ăn thuộc linh là khi trời chưa sáng. Khi mặt trời lên cao, nhiều việc thúc bách khiến cho người thức dậy trễ không có thì giờ, không còn cơ hội điểm tâm thuộc linh. 

Những người kính sợ Chúa thưa với Ngài: Thưa Chúa, con kêu xin Ngài. Từ sáng sớm, tiếng nguyện cầu thấu đến Chúa. (Thi Thiên 88:13) Vua Đa-vít kết ước với Chúa: Đức Gia-vê ôi! Buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi. Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi. (Thi Thiên 5:3) Đối với Chúa Giê-xu, khi trời còn mờ mờ, Chúa đã thức dậy, đi đến một nơi vắng vẻ mà cầu nguyện tại đó. (Mác 1:35)

Phát vật thực cho người nhà mình. Từ ngữ vật thực trong câu châm ngôn này đồng nghĩa với vật thực trong Thi Thiên 111:5: Đức Gia-vê hay làm ơn và có lòng thương xót, ban vật thực cho kẻ kính sợ Ngài. Người vợ dậy sớm để chuẩn bị và phát vật thực cho người trong nhà. Tình yêu thương, việc chăm sóc người thân trong gia đình bộc lộ qua việc chuẩn bị bữa điểm tâm. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Khi chồng con thức dậy thì bữa điểm tâm đã có sẵn để họ nạp năng lượng trước khi đi học hoặc đi làm việc.

Người nữ tài đức chẳng những có tấm lòng yêu thương mà còn bày tỏ bằng hành động cụ thể qua việc đích thân chuẩn bị thức ăn cho mọi người trong nhà. Vì vậy trước khi dùng bữa chúng ta tạ ơn Chúa về sự cung ứng của Ngài. Rồi chúng ta cũng cần nhớ cảm ơn người vợ, người mẹ đã bày tỏ lòng yêu thương qua công sức chuẩn bị thức ăn cho chúng ta.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét