Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Ngày 19 tháng 1. TRUNG THÀNH VỚI CHÚA QUA CUỘC SỐNG CÔNG CHÍNH

31 22 Nàng làm lấy những chăn mền;
             Áo xống nàng đều bằng vải gai mịn màu đỏ điều.

Nàng làm lấy những chăn mền. Kinh Thánh Cựu Ước đề cập đến những chăn mền chỉ trong sách Châm Ngôn: Tôi có trải trên gường tôi những mền, bằng chỉ Ê-díp-tô đủ sắc. (Châm Ngôn 7:16) Điều khác nhau giữa hai người nữ này là: dâm phụ trải mền trên giường của mình để ngoại tình, còn người nữ tài đức chuẩn bị chăn mền cho con cái và vợ chồng. Dâm phụ khoe mền đẹp trên giường để quyến rũ người khác phạm tội, còn người nữ tài đức tự tay làm lấy chăn mền cho gia đình.

Áo xống nàng đều bằng vải gai mịn màu đỏ điều. Đây là những thứ nàng bận bịu quay sợi, dệt dạ và vải gai mà có (Châm Ngôn 31:13) chớ không phải nàng mua về. Y phục của người nữ tài đức được làm bằng nguyên liệu tốt, đẹp và sang trọng.

Bao quanh Đền Tạm có mười tấm màn vải gai mịn. Trên màn có thêu hình chê-ru-bim bằng chỉ màu xanh, tím và đỏ một cách tinh vi khéo léo… Bức màn cửa Đền may bằng vải gai mịn, dùng chỉ xanh, tím và đỏ thêu tinh vi khéo léo. (Xuất Ai-cập Ký 26:1; 36) Bức màn trong Đền Thờ bằng chỉ gai thật mịn màu xanh, tím, đỏ được dệt rất tỉ mỉ. (II Sử Ký 3:14) Bộ áo của thầy tế lễ có ê-phót được may bằng vải gai mịn, thêu kim tuyến và chỉ xanh, tím, đỏ, một cách tinh vi khéo léo. (Xuất Ai-cập Ký 28:5)

Áo xống nàng đều bằng vải gai mịn màu đỏ điều chẳng những có nghĩa là trang phục sang trọng mà còn ngụ ý về phần thuộc linh. Dân I-sơ-ra-ên được ví như một thiếu nữ được Đức Chúa Trời cưới về làm vợ, được mặc y phục bằng vải gai mịn, bằng lụa, bằng đồ thêu. (Ê-xê-chi-ên 16:13) Tiếc thay họ đã phản bội Ngài.

Ngày chúng ta tin Chúa là ngày chúng ta được cứu rỗi: Ta sẽ vô cùng mừng rỡ trong Chúa Hằng Hữu. Linh hồn ta hân hoan trong Đức Chúa Trời ta, vì Ngài đã mặc áo cứu rỗi cho ta, phủ trên ta áo dài công chính, như tân lang đội mão hoa trên đầu, như tân phụ trang sức ngọc ngà châu báu. (Ê-sai 61:10) Chúng ta cứ tiếp tục trung thành với Chúa qua cuộc sống công chính để đến ngày cuối cùng chúng ta đứng trước mặt Chúa như một trinh nữ mặc vải gai mịn, thanh sạch, rực rỡ. (Vải gai mịn là việc làm công chính của các thánh đồ) (Khải Thị 19:8)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét