Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Ngày 25 tháng 1. AN TÂM VỚI TRANG PHỤC CHÚA MẶC CHO

31 25 Nàng mặc lấy sức lực và oai phong,
             Và khi tưởng đến buổi sau, bèn vui cười.

Nàng mặc lấy sức lực và oai phong. Trang phục của người nữ tài đức không có trong các tiệm thời trang ở trần gian. Đó là trang phục bề trong mà Đức Chúa Trời ban cho người tin Ngài. Có trang phục này thì dù người bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ ngày càng đổi mới. (II Cô-rinh-tô 4:16) Mặc lấy sức lực và oai phong chỉ về người vứt bỏ con người cũ, là nếp sống cũ đã bị hư hỏng vì dục vọng lừa dối còn tâm hồn được đổi mới có bản tánh tốt đẹp thánh sạch giống Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 4:22-24)

Sức lực của người nữ tài đức phát xuất từ Đấng ban thêm sức (Phi-líp 4:13) cho nàng. Tin Đức Gia-vê là đồn luỹ của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai? (Thi Thiên 27:1b) Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của nàng. (Thi Thiên 46:1)

Từ ngữ oai phong chỉ về vinh quang, danh dự. Vua Đa-vít đề cập đến vinh hiển và sang trọng của loài người khi ông ca tụng Chúa: Chúa tạo người chỉ kém Ngài vài phân. Đội lên đầu danh dự và vinh quang. (Thi Thiên 8:5) Trong Thi Thiên 21:5, vua Đa-vít vui mừng nói: Nhờ Chúa cứu, người quang vinh tuyệt đỉnh, được bao phủ trong vinh dự, uy nghiêm.

Thật ý nghĩa khi Đức Chúa Trời là Đấng mặc sự sang trọng và oai nghi (Thi Thiên 104:1), nhưng Ngài đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật (Giăng 1:14). Trong thời gian nhập thể Ngài chẳng có hình dung , chẳng có sự đẹp đẽ. (Ê-sai 53:2) Từ ngữ “đẹp đẽ” trong Ê-sai 53:2 đồng nghĩa với từ “oai phong” trong Châm Ngôn 31:25. Chúa Giê-xu đã từ bỏ sự oai nghi, đẹp đẽ của Ngài, chịu chết thay cho chúng ta để mặc cho chúng ta sự oai phong, đẹp đẽ của Ngài.     

Từ ngữ vui cười trong Hi-bá-lai có nghĩa là cười. Có lúc khóc, có lúc cười. (Truyền Đạo 3:4) Trong Thi Thiên 37:13 chúng ta biết Đức Chúa Trời cười vang, vì Ngài biết ngày đoán phạt họ (kẻ ác) đã gần. Thi Thiên 2 mô tả thế giới điên dại chống nghịch Đức Chúa Trời. Nhìn cảnh con người chống lại Đấng Tạo Hoá, Chúa ngự trên trời cao cười rộ. Động từ “cười” trong Thi Thiên 2:4 giống với “cười” trong Châm Ngôn 31:25.

Người nữ tài đức vui cười khi nghĩ về tương lai không có nghĩa là nàng khoe khoang về ngày mai. (Châm Ngôn 27:1) Nhưng vì nàng đã chuẩn bị trước (Châm Ngôn 31:21), nàng tin cậy nơi Đức Chúa Trời là Đấng nắm giữ tương lai của gia đình nàng.  Và nàng biết chắc chắn không một điều nào có thể ngăn cách nàng với tình yêu thương của Đức Chúa Trời. (Rô-ma 8:38) 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét