Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

NGÀY 6 THÁNG 9. SIÊU TIỂU GÔ-LI-ÁT


Ai cũng sợ gã khổng lồ Gô-li-át. Vì sao khiếp sợ Gô-li-át? 
(1)Vì Gô-li-át to lớn khủng, một lực sĩ vô địch ở đất Gát, từ phía quân Phi-li-tin đi ra. Người này cao khoảng 2 mét 75. 
(2)Vì Gô-li-át có vũ khí khủng, đội mũ đồng, mặc áo giáp đồng nặng ngót 100 kí-lô, chân quấn xà cạp, vai đeo một cây lao đồng. Mũi giáo của người ấy bằng sắt nặng trên 10 kí-lô, cán giáo bằng trục cuốn chỉ của máy dệt. 
(3)Vì Gô-li-át có giọng nói khủng. Khi gã khua môi múa mép thì mọi người kinh hãi. Nếu người phe các ngươi giết được ta, chúng ta sẽ làm đầy tớ các ngươi. Nhưng nếu ta giết hắn, các ngươi phải làm đầy tớ chúng ta. (I Sa-mu-ên 17:4-9 - BHĐ)

Trong cuộc đời của mình, dường như chúng ta chỉ thấy và chỉ sợ vài gã Gô-li-át mà thôi. Nhờ biết sợ và biết nhờ cậy Đức Chúa Trời chúng ta có thể thắng những gã khổng lồ đó. Còn chúng ta thấy những Gô-li-át khác không to lớn, không có vũ khí hạng nặng, nói năng cũng chẳng mạnh bạo. Chúng ta nhỏ con như thiếu niên Đa-vít, còn những Gô-li-át này lại nhỏ con hơn chúng ta. Cho nên chúng ta chẳng mảy may sợ họ. Dòng giống khổng lồ trở nên nhỏ bé như búp-bê thấy là mê. Vì vậy, chúng ta thấy những Gô-li-át này thật dễ thương.

Khinh địch, xem thường đối thủ là nguyên nhân khiến chúng ta thất trận trước những siêu tiểu Gô-li-át. Chúng ta chỉ sợ phạm những tội kinh khủng nhưng lại xem nhẹ những tội mà chúng ta cho là cỏn con. Cho nên thay vì chúng ta làm cho Gô-li-át ngã sấp xuống, giết đi rồi chặt lấy đầu đem lên "Giê-ru-sa-lem" thì những siêu tiểu Gô-li-át này làm cho chúng ta ngã xuống, đời thuộc linh bị đem đến một nơi xa cách "Giê-ru-sa-lem".      

Phải thận trọng trong mọi việc, đừng sống như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan. (Ê-phê-sô 5:15 - BHĐ)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét