Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

NGÀY 11 THÁNG 9. HIỆP NHẤT (1)

Một gợi ý chương trình sinh hoạt 
dành cho các ban ngành trong Hội thánh 


-Trò chơi NHẮC NHỞ 1. (Người hướng dẫn trò chơi) 

Có bao giờ các bạn tham gia trò chơi mang tính đồng đội chưa? Trò chơi này yêu cầu mỗi đội có 4 người mang tên theo thứ tự Đỏ, Lam, Tím, Xanh. Mời các bạn ngồi vào từng đội 4 người. Mỗi đội mang số thứ tự từ 1, 2, 3, 4,.... Nếu có 40 người sẽ có 10 đội.

Mỗi người trong đội sẽ hô tên mới của mình, và người cuối cùng sẽ hô "Xanh nhắc nhở đội ____." (Lưu ý là không nhắc nhở đội của mình) Thí dụ đội 1, mỗi người hô theo thứ tự, như sau: "ĐỎ, LAM, TÍM, XANH, NHẮC NHỞ ĐỘI 5". Đội 5 sẽ tiếp tục hô để nhắc nhở đội khác.

Đội bị loại là đội: (1)Khi hô không đúng thứ tự tên mới của đội, (2)Bị nghẽn, bị vấp, không liên tục khi hô, (3)Nhắc nhở đội của mình, (4)Nhắc nhở đội đã bị loại. Chú ý: không được dùng bút và giấy trong trò chơi này.

Những đội còn lại cuối cùng là những đội thắng cuộc.

Không nhất thiết phải chơi Trò chơi Nhắc Nhở đến cuối cùng. Có thể chấm dứt trò chơi Nhắc Nhở sau khi có vài đội bị loại để bước qua trò chơi tiếp theo.

-Đọc Kinh Thánh Xuất Ai-cập Ký 17:8-13. (Mời 2 người đọc)

+Lần 1: Đọc theo Bản Truyền Thống
+Lần 2: Đọc theo Bản Hiện Đại

Lúc ấy, người A-ma-léc kéo quân đến Rê-phi-đim khiêu chiến với dân I-sơ-ra-ên. Mô-se bảo Giô-suê: "Tuyển chọn trong dân một số người ra chiến đấu với quân A-ma-léc. Ngày mai, ta sẽ cầm gậy của Đức Chúa Trời, lên đứng trên đỉnh đồi." Vậy, trong khi Giô-suê dẫn toàn quân ra chiến đấu với dân A-ma-léc, Mô-se, A-rôn và Hu-rơ leo lên đỉnh đồi. Suốt thời gian đôi bên giáp trận, hễ khi nào Mô-se cầm gậy đưa lên thì I-sơ-ra-ên thắng thế, nhưng khi ông để tay xuống, bên A-ma-léc lại thắng lợi. Dần dần, tay Mô-se mỏi, A-rôn và Hu-rơ khuân một tảng đá đến cho ông ngồi, rồi đứng hai bên đỡ tay ông lên cho đến khi mặt trời lặn. Như thế, quân A-ma-léc bị đánh bại dưới lưỡi kiếm Giô-suê. (Xuất Ai-cập Ký 17:8-13 - BHĐ)  

(Còn tiếp) 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét