Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

NGÀY 18 THÁNG 9. PHỤC VỤ & TRỞ NGẠI (1)

1. Trở ngại từ niềm tin

Khi mấy bạn của người bại khiêng anh ta đến với Chúa, họ biết Chúa Giê-xu là ai không? Có tin Chúa Giê-xu sẽ chữa lành cho bạn mình không?

Nếu không biết Chúa Giê-xu là ai và nếu không tin chắc là Ngài có thể chữa lành cho bạn mình, thì chẳng qua họ đang chơi trò may rủi, đang làm việc cầu may.

Nếu không tin Chúa có thể chữa cho người bại thì họ không thể hết lòng hết sức giúp bạn. Thiếu phụ người Ca-na-an dù không thể đem con đến gặp Chúa, nhưng bà hết lòng xin Chúa cứu con bà cho thấy bà tin Chúa có thể chữa lành cho con bà. Chúa Giê-xu nói: “Niềm tin của bà lớn đó!’ (Ma-thi-ơ 15:28). Nhiều người đem người khác đến với Chúa nhưng không tin Chúa có thể làm gì cho người đó. Nếu hỏi: “Khi đem bạn đến với Chúa, anh có tin là Ngài sẽ thực hiện một việc cụ thể cho bạn ấy không? Theo anh Chúa sẽ làm gì?” Đa số đều tỏ ra e ngại và phân vân, không quả quyết, không tin là Chúa có thể làm một việc cụ thể cho bạn mình.

Thiếu gì người làm việc hết sức, ‘cực nhọc cả đêm’ nhưng lòng không tin là Chúa có thể làm cho công việc đó tiến triển tốt và kết quả mỹ mãn.

Cho nên trở ngại đầu tiên mà mấy bạn của người bại phải vượt qua là biết Chúa, và tin Chúa có quyền năng.

Câu 20: “Thấy niềm tin của họ.” Giới Pha-ri-si và thầy dạy luật từ các làng trong miền Ga-li-lê, miền Giu-đê, và thành Giê-ru-sa-lem lặn lội từ xa đến ngồi trong ngôi nhà đó, nghe Chúa dạy dỗ và nhìn việc Chúa làm (Lu-ca 5:17), nhưng Chúa Giê-xu không thấy niềm tin ở nơi họ. Dân chúng đông đảo bu quanh ngôi nhà mong nghe và nhìn thấy việc Chúa làm vì tò mò chớ Chúa cũng không thấy niềm tin ở nơi họ. Chúa chỉ thấy mấy bạn của người bại là những người có niềm tin.

Phải chăng trở ngại trong công tác phục vụ của bạn nằm ở vấn đề niềm tin? Nhiều người nói rằng: “Tôi tin, tôi tin lắm chớ!” Rất tốt, nhưng có điều gì chứng tỏ là họ tin? Điều gì chứng tỏ là bạn tin khi phục vụ, khi giúp đỡ người khác? Đây là trở ngại tiếp theo mà người muốn giúp người khác phải đối diện.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét