Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

NGÀY 21 THÁNG 9. PHỤC VỤ & TRỞ NGẠI (4)

4. Trở ngại từ người được giúp đỡ

Đôi khi cả rừng người không làm cho chúng ta nhụt chí, nhưng chúng ta có thể nhụt chí chỉ vì một người. Đôi khi bạn có thể vượt qua trở ngại phát sinh từ nhiều người, nhưng lại không vượt qua được trở ngại phát sinh từ một người. Người đó là ai? Đó là người bạn muốn giúp đỡ.

Đối tượng được giúp là một người bại. Dù người bại là đối tượng được phục vụ, nhưng anh ta cũng có thể trở thành người cản trở cho sự phục vụ. Anh ta có thể gây hào hứng nhưng cũng có thể gây nản lòng cho mấy bạn giúp anh ta. Vì sao? Vì anh ta bại, anh ta cứ nằm ì ra đó. Anh ta luôn luôn là gánh nặng cho những người giúp anh ta cho đến khi anh gặp Chúa. Trong suốt quá trình ‘khiêng’ anh ta đến với Chúa, anh ta không làm gì cả, anh ta cứ ì ra đó, và có thể lắm còn than van, phản đối. Anh ta có cơ hội hoặc không là tuỳ ở bạn. Nhưng thái độ, phản ứng và lời nói của anh ta đôi khi khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Anh ta làm bạn dễ nản, dễ bực mình, dễ cáu gắt, dễ giận và dễ buông bỏ.

Khi giúp một người, thường thường chúng ta muốn thấy hiệu quả ngay. Chúng ta muốn người ta phải tin ngay khi chúng ta làm chứng; người bệnh phải mạnh khoẻ ngay khi chúng ta thăm viếng. Chúng ta cầu nguyện thì Chúa phải trả lời lập tức. Chính vì yêu sách quá đáng như vậy mà nhiều tay ‘khiêng’ cảm thấy ‘người bại’ là gánh nặng. Vì họ cảm thấy khốn khổ khi cứ phải ‘khiêng’ mãi một người. Tình yêu thương không còn nữa, chỉ còn gánh nặng.

Đó là chưa nói đến những tay ‘khiêng’ theo kiểu nghề nghiệp. Như lái xe ôm, chạy taxi, luôn luôn thay đổi đối tượng. Nếu đối tượng không đáng quan tâm cho lắm thì cứ ‘khiêng’ cho nhanh rồi bỏ đại đâu đó để đi tìm cuốc ‘khiêng’ người khác là xong.

Có bao giờ bạn đứt gánh nửa chừng đối với đối tượng bạn phục vụ không?

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét