Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

NGÀY 2 THÁNG 9. THAN KHÓC

Nam diễn viên hài kỳ cựu Robin Williams qua đời ở tuổi 63. Điều đáng tiếc là người đem tiếng cười cho thiên hạ đã tự kết liễu cuộc sống của mình. Một người phải chịu trầm cảm trong thời gian dài, vài lần vào trại cai nghiện để điều trị chứng nghiện rượu đã không vượt qua được những áp lực trong cuộc đời của mình.

Hóa ra gương mặt lạc quan yêu đời, tiếng cười dí dỏm chỉ là cái mặt nạ trên sân khấu che giấu những nỗi niềm tuyệt vọng của người chưa giải quyết được vấn đề trong cuộc sống của mình.

Nhà Truyền Đạo cho rằng cuộc đời có lúc khóc, lúc cười; có lúc buồn, lúc vui (Truyền Đạo 3:4 - BHĐ) Có lúc trong cuộc đời cười là điên rồ, vui sướng chẳng đi tới đâu. (Truyền đạo 2:2 - BHĐ) Có những lúc buồn hơn vui, vì buồn luyện lọc lòng ta. (Truyền Đạo 7:3 - BHĐ) Thế nhưng "than khóc" là điều kiện căn bản để có niềm vui trong tâm hồn. Chúa Giê-xu phán: Phúc cho anh em hiện đang than khóc, vì anh em sẽ vui cười! (Lu-ca 6:21b) 

Sau tiếng khóc than của cậu con hoang đàng (Lu-ca 15:21), của người thu thuế (Lu-ca 18:13) là niềm vui. Chẳng phải "vui là vui gượng kẻo là" mà là niềm vui của người có lỗi được tha thứ, có tội được Chúa xoá bôi. (Thi Thiên 32:1)

Niềm tin không có sân khấu. Người tin không phải là danh hài. Tiếng cười trong niềm tin không phải là chuyện hài hước.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét