Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

NGÀY 5 THÁNG 9. AN TOÀN

Nếu không ăn năn 
thì tất cả anh em 
sẽ bị tiêu diệt như vậy.

"-Không có mình trong chuyến xe đó." Có người gọi điện hỏi thăm: "-Về sớm hơn một ngày à? May mắn quá! Đã ngồi trên chiếc xe đó sao? Sợ thật!" Tự nhiên cảm thấy mình thật an toàn. 
Sau 4 ngày nghỉ lễ, không có tên những người thân quen trong 114 người chết và 145 người bị thương vì tai nạn giao thông. Chưa kịp buồn cho ai, đã vội mừng vì mình được an toàn. 
Thật xấu hổ khi cảm thấy an toàn trên nỗi đau khổ của người khác. Ai cũng ước mong khi chuyện bất hạnh xảy ra thì trăm lần xin không xảy ra cho tôi, vạn lần khấn không có tôi trong vụ đó. 
Đừng quên rằng chuyện xảy ra cho người khác vẫn có thể xảy ra cho mình. An lòng vì được an toàn về phần xác thì chưa hiểu an toàn đích thực là gì.

Khi Chúa Giê-xu còn ở trần gian, vài người thuật lại cho Chúa việc những người Ga-li-lê bị ông Phi-lát giết rồi lấy máu hòa với sinh tế của họ. Chúa đáp: "Những người Ga-li-lê ấy phải chịu khổ như thế, nên anh em tưởng họ phạm tội nặng hơn tất cả những người Ga-li-lê khác phải không? Ta cho anh em biết, không phải thế đâu, nhưng nếu không ăn năn thì tất cả anh em sẽ bị tiêu diệt như vậy. Hay là tám người bị tháp Si-lô-am sập xuống đè chết, anh em tưởng họ phạm tội nặng hơn tất cả những người khác sống ở Giê-ru-sa-lem, phải không? Ta cho anh em biết, không phải thế đâu, nhưng nếu không ăn năn thì tất cả anh em sẽ bị tiêu diệt như vậy!" (Lu-ca 13:1-5 - BPX) 
Hai lần Chúa Giê-xu phán với những người đang nghĩ rằng mình được an toàn: Nếu không ăn năn thì tất cả anh em sẽ bị tiêu diệt như vậy. Họ sẽ bị hủy diệt nếu không ăn năn. Lời cảnh báo của Chúa ứng nghiệm sau đó 40 năm khi thành Giê-ru-sa-lem bị sụp đổ và cư dân bị quân La Mã giết. 

Chết thảm là chết vì tội lỗi và chết về phần hồn chớ không phải chết về phần xác. Tội lỗi kề cận với con người, đâm rễ trong tâm địa con người, hủy hoại con người và làm cho con người chết thảm về phần hồn. Thế nhưng con người chỉ lo bảo toàn phần xác mà bỏ mặc phần hồn. 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét