Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

NGÀY 10 THÁNG 9. TÌM ĐƯỢC

Ngày 26 tháng 12 năm 2004 sóng thần ập vào tỉnh Aceh, khu vực phía tây đảo Sumatra (Indonesia) cướp đi sinh mạng hơn 170.000 người. Bà Jamaliah cùng chồng may mắn sống sót trong đợt thiên tai này. Tuy nhiên con trai (7 tuổi) và con gái (4 tuổi) của ông bà bị nước cuốn trôi. Trong nhiều năm hai vợ chồng dành nhiều thời gian đi khắp nơi tìm hai đứa con của mình nhưng không có kết quả. Sau 10 năm tìm kiếm, họ đã hoàn toàn mất hy vọng và nghĩ rằng hai con của mình đã chết.

Tháng 6 năm 2014, anh của bà Jamaliah gặp một cô gái ở làng bên cạnh tên có là Wenni giống Jannah đến kinh ngạc. Sau khi nghe anh trai mình kể, bà Jamaliah cùng chồng đi thăm cô gái và xác nhận rằng đó là con gái 4 tuổi của mình từng bị nước cuốn trôi 10 năm trước. Cha mẹ nuôi kể rằng khi còn nhỏ tuổi, cô Wenni từng bị sóng thần cuốn đến một hòn đảo hoang vu phía tây nam tỉnh. Một ngư dân đã cứu cô, đem cô vào đất liền và giao cho mẹ của mình nuôi dưỡng cô. Wenni chính là Jannah.

Ngày 6 tháng 8 vừa qua Jannah với tên mới là Wenni trở về đoàn tụ với gia đình. Cô còn đem đến cho cha mẹ hy vọng lớn lao vì cô kể rằng lần cuối cùng cô nhìn thấy anh mình thì anh ta vẫn còn sống. 

Bà Jamaliah nói rằng: "Chúa đã ban phép màu cho chúng tôi." Đúng là nhờ Chúa mà tìm được đứa con. Nhưng nếu không dành công sức đi tìm, không đi gặp Wenni để nghe kể, để xác nhận đó là con của mình thì niềm vui chẳng đến.
Không có gì vui bằng mất mà tìm được.

Chúa Giê-xu kể ba ẩn dụ. Bầy chiên có 100 con, một con chiên đi lạc, người chăn đi tìm cho bằng được. Khi tìm được ông vui biết bao! Một cô kia có dây trang sức gắn 10 đồng tiền bằng bạc. Khi một đồng rơi mất, cô cố gắng hết sức tìm cho được đồng bạc bị mất. Khi tìm được cô vui biết bao! Người cha có hai đứa con, một đứa bỏ nhà đi hoang. Về sau người con đó ăn năn trở về xin lỗi cha. Tưởng đã chết mà lại sống, tưởng mất luôn mà lại trở về. Ông vui biết bao!

Cuộc sống trở nên buồn chán và đơn điệu khi không nhận ra mình đang mất những điều quý giá và không chịu tìm kiếm. Nếu chỉ quan tâm đến 99 con chiên trong chuồng, đến 9 đồng bạc còn lại, đến đứa con còn ở nhà liệu có hưởng niềm vui "Tôi đã tìm được" không? Khi cộng đồng Cơ Đốc có những người quyết tâm đi tìm những đứa con đang lạc mất, lúc đó phép lạ sẽ xảy ra và niềm vui sẽ đến.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét