Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

NGÀY 22 THÁNG 9. PHỤC VỤ & TRỞ NGẠI (5)


5. Trở ngại từ người cộng tác

Đôi khi chúng ta có thể vượt qua những trở ngại từ người xung quanh, có thể vượt qua trở ngại từ người được giúp đỡ, nhưng chúng ta không vượt qua được trở ngại từ những người cùng làm việc. Đám đông thờ ơ có thể làm cho bạn nản lòng, đối tượng được giúp mà thụ động cũng có thể gây nản lòng. Thế nhưng người cộng sự không năng động, không hợp tác cũng có thể gây khó khăn cho bạn trong công tác phục vụ.

Chẳng mấy ai có thể làm việc một mình. Hai người hơn một. Chúa sai các sứ đồ ra đi từng đôi. Họ phải tập làm việc với nhau, tập khiêm nhường lắng nghe nhau, tập chịu đựng nhau, tập lo lắng cho nhau. Tuy nhiên ngày nay rất nhiều người phục vụ trong cô đơn. Không phải Chúa bỏ mặc họ, cũng không phải Chúa không đưa ai đến để cùng làm việc với họ, mà vì cớ họ không làm việc với ai được.

Chúng ta có câu “chín người mười ý”, nhiều ý kiến là tốt, nhưng dễ dẫn tới bất đồng. Ấy thế mà có người lại cho rằng ý mình là tốt nhất và buộc người ta phải theo ý mình. Tinh thần thiếu khiêm nhường, không chịu lắng nghe nhau làm cho nhiều người không thể hợp tác với nhau. Việc không hợp tác với nhau gây ra nhiều hậu quả, mà nạn nhân chính là những người bại vì công việc bị bỏ dở. Ai nấy đều muốn ‘làm theo ý mình cho là phải’ nên rã đám.

Bản ngã, ‘cái tôi’ rất dễ chi phối công việc mang tính cộng tác. Tinh thần tự tôn, độc tài, ích kỷ biến chúng ta thành những người hầu việc cho ‘cái tôi’ của mình. Điều này cho thấy không phải cứ có niềm tin nơi Chúa, có lòng yêu thương là có thể làm tốt công việc. Ông Phao-lô khuyên rằng “hãy hiệp ý với nhau, đồng tình yêu thương,  đồng tâm,  đồng tư tưởng”.  Nhưng  tình  trạng  ‘đồng sàng mà dị mộng’ lại phổ biến giữa vòng giới phục vụ Chúa.

Phải chăng bạn đang làm việc một mình? Vì sao? Phải chăng vì tính tình không hợp với ai? Phải chăng người cộng sự đã trở thành ‘trở ngại’ trên con đường phục vụ của bạn? 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét