Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

NGÀY 24 THÁNG 9. PHỤC VỤ & TRỞ NGẠI (7)


7. Trở ngại từ phương tiện

Trong câu chuyện, mấy bạn của người bại cần những gì khi họ muốn khiêng người bại đến với Chúa. Họ cần sức mạnh để khiêng, cần cáng cho người bại nằm, cần sáng kiến để giải quyết những trở ngại, cần dây để dòng người bại xuống trước mặt Chúa. Có mới cho, mới giúp đỡ được. Không có thì làm sao mà cho! Người Sa-ma-ri thương người, nhưng ông ta cũng cần có sẵn dầu và rượu để xức chỗ bị thương, có con vật để đưa nạn nhân đến quán, có sức khoẻ và khả năng để thức đêm mà săn sóc cho nạn nhân, có tiền để trang trải chi phí...

Nhiều người có ý tưởng hay, chương trình tốt, lòng nhiệt thành nhưng không có phương tiện để thực hiện. Suốt đời người đó sống mãi trong ước mơ. Thật là đáng tiếc. Phải chăng chương trình ý định của bạn đối với công tác phục vụ đang bị dở dang chỉ vì thiếu phương tiện? Làm cách nào để vượt qua trở ngại này? Làm cách nào để có phương tiện? Đây là lý do khiến những người phục vụ phải cộng tác hợp lực với nhau để làm việc. Nếu thầy tế lễ, người Lê-vi dừng lại để hợp lực nhau cứu giúp người bị nạn thì câu chuyện sẽ đẹp đẽ biết bao. Tình yêu thương, sáng kiến, sự hiệp ý, sẽ giúp những người muốn phục vụ có phương tiện phục vụ và thực hiện nhiều công tác có hiệu quả.

Trong câu chuyện người bị bại, mấy người khiêng phải trả giá để thực hiện sáng kiến, có phương tiện mới có thể giúp đỡ và phục  vụ người khác. Họ phải chủ động tìm cáng để khiêng, tìm dây để dòng, và thì giờ để tháo gỡ mái nhà rồi cuối cùng còn phải sửa lại mái nhà cho chủ nhân.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét