Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

NGÀY 12 THÁNG 9. HIỆP NHẤT (2)

Một gợi ý chương trình sinh hoạt 
dành cho các ban ngành trong Hội thánh

Trò chơi NHẮC NHỞ 2 

Bạn chọn làm nhân vật nào? (Ông Mô-se, ông A-rôn, ông Hu-rơ, ông Giô-suê) Trong đội có 4 người, mỗi người hãy nhận làm một nhân vật. Nếu là ông Mô-se thì phải ngồi ở giữa, còn nếu là ông A-rôn và ông Hu-rơ thì cả hai phải đứng hai bên ông Mô-se. Ông Giô-suê sẽ đứng phía trước hoặc bên cạnh ba ông.

Cũng giống như trò chơi trước, nhưng thay vì hô màu sắc, các đội sẽ hô: MÔ-SE, A-RÔN, HU-RƠ, GIÔ-SUÊ NHẮC NHỞ ĐỘI 4." Ngay lập tức đội 4 sẽ tiếp tục. Khi các đội hô lên, ông Mô-se phải đưa hai tay lên, ông A-rôn và ông Hu-rơ đỡ tay ông Mô-se, còn ông Giô-suê thì đưa tay lên như cầm gươm chiến đấu.

Luật chơi giống như Trò chơi Nhắc Nhở 1.

TRÌNH BÀY
-Người hướng dẫn:
Kẻ thù của dân I-sơ-ra-ên là dân A-ma-léc đã làm hai điều. Thứ nhất, họ đã kéo quân đến Rê-phi-đim khiêu chiến với dân I-sơ-ra-ên. (Xuất 17:8) Thứ hai, họ đã giơ tay lên nghịch cùng ngôi Đức Giê-hô-va. (Xuất 17:16) Không những họ có môi miệng nghịch cùng Đức Chúa Trời mà còn có hành động (giơ tay lên) chống nghịch Đức Chúa Trời. Dân A-ma-léc vừa chống nghịch Đức Chúa Trời, vừa khiêu chiến tuyển dân của Ngài.

Kinh Thánh ghi chép rằng dân I-sơ-ra-ên ra chiến đấu chống lại quân A-ma-léc. (Xuất 17:8) Nhưng trong phần kết luận Kinh Thánh ghi: Đức Giê-hô-va chinh chiến với A-ma-léc từ đời này qua đời kia. (Xuất 17:16) Như vậy tức là dân của Chúa không đơn độc khi đối phó với kẻ thù A-ma-léc.

Sinh hoạt trong một cộng đồng, mỗi người cần biết mình là ai, kẻ thù của mình là ai, Đấng cùng mình chinh chiến chống lại kẻ thù là ai. Điều tiếp theo mỗi người phải biết vai trò và công ciệc của mình. Mỗi nhân vật trong trận chiến chống lại quân A-ma-léc nhắc nhở mỗi chúng ta vai trò và công việc của chúng ta trong khi đối phó với ma quỷ.  

(Còn tiếp) 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét