Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

NGÀY 20 THÁNG 9. PHỤC VỤ & TRỞ NGẠI (3)


3. Trở ngại từ người chung quanh
Niềm tin và sự dấn thân là điều đầu tiên bạn phải vượt qua khi muốn giúp người khác. Tuy nhiên bạn cần thấy một trở ngại khác trong khi bạn dấn thân, trở ngại đó phát xuất từ những người chung quanh.

Lòng nhiệt thành, sự xông xáo của một cá nhân phải vượt qua hai hàng rào gây trở ngại phát xuất từ bản thân, sau đó còn phải chịu thử thách từ những người chung quanh. Người chung quanh trong câu chuyện là đám đông, là người Pha-ri-si, là các thầy dạy luật. Những con người đó đã làm gì mà gây trở ngại cho các bạn của người bại?

(1) Họ đông quá. Áp lực của quần chúng là rất lớn. Vì dân chúng đông quá mà các sứ đồ thưa với Chúa: “Xin truyền cho dân chúng về” để mạnh ai nấy lo (Lu-ca 9:12). Cũng vì áp lực của quần chúng mà tổng đốc Phi-lát phải chìu theo ý muốn của họ. Vì cớ áp lực của số đông mà cá nhân có quan niệm sống “ai sao ta vậy”. Khi quần chúng lên tiếng thì thật là đáng sợ, khi quần chúng không ủng hộ thì cũng rất là dễ nản.

(2) Họ không làm gì cả, chỉ đứng nhìn. Đám đông thể hiện sự thờ ơ, bất hợp tác, không một lời khen, và nếu có khen thì chẳng bao giờ khen trực tiếp. Thường thường thì trong một cộng đoàn có đến 90% người chỉ hiện diện và nhìn một thiểu số người làm việc. Họ hiện diện đông đảo nhưng không khích lệ người đang làm việc. Họ không hưởng ứng gì cả, mà chỉ nhìn lạnh lùng như mặt nước hồ thu. Nhiệm vụ của người lãnh đạo là khuấy động đám người thụ động đó. Nhưng không phải vị lãnh đạo nào cũng thành công trong vấn đề này.

Đôi khi người năng nổ cũng có thể phải buông xuôi công việc khi gặp sự thờ ơ của những người chung quanh. Một tín hữu có thể không nhiệt thành nổi một khi anh ta làm việc Chúa mà vị chủ toạ tỏ ra thờ ơ đối với công việc anh ta đang làm. Một người Cơ Đốc có thể chẳng muốn làm gì nữa khi các tín hữu khác không hưởng ứng công việc anh ta đang làm.

Phải ngẩng cao đầu mà vượt qua những trở ngại đến từ những người chung quanh. Phải dám đối diện với sự thờ ơ của người khác. Phải ‘lì lợm’ để cứ dám ‘khiêng’, trước rừng mắt lạnh lùng của đám đông.

Lòng tin và lòng hăng say nồng nhiệt của bạn có bị đám đông dập tắt không? Bạn làm cách nào để vượt qua trở ngại này.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét