Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

NGÀY 16 THÁNG 9. "THÁCH THỨC ĐỌC SÁCH CƠ ĐỐC"


Kế tiếp trào lưu "Thách Thức Dội Nước Đá" (Ice Bucket Challenge), trên thế giới lại rộ lên vài trào lưu khác như "Thách Thức Xô Gạo" (Rice Bucket Challenge), "Thách Thức Đọc Sách" (Book Bucket Challenge)

"Thách Thức Đọc Sách" đươc khởi xướng bởi One Library Village, một tổ chức phi chính phủ ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Người tham gia có ba lựa chọn. (1)Liệt kê những quyển sách mà mình sẵn sàng quyên góp cho tổ chức từ thiện. (2)Tặng sách cho thư viện hoặc những người đang cần. (3)Liệt kê 10 tác phẩm mình đã đọc. Rồi tải lên mạng và gởi lời mời tham gia bằng cách tag tên vài người bạn.

Các ban ngành trong Hội thánh có thể phát động chương trình "Thách Thức Đọc Sách Cơ Đốc"

-"Thách thức đọc sách Cơ Đốc" nhắc nhở tín hữu quan tâm đến sách Cơ Đốc. Hội Thánh Tin Lành Việt Nam không có nhiều đầu sách Cơ Đốc. Nhưng có bao nhiêu người quan tâm đến việc đọc sách Cơ Đốc? Thấy một quyển sách mới nhiều tín hữu hỏi: "Sách này có tặng không?" Nếu tặng thì nhận ngay, hoặc nếu giá rẻ (vì có tài trợ) thì mua ngay. Còn nếu phải mua cho đáng giá đồng tiền bát gạo thì chê: "Sách gì mà đắt thế!" Đến một số nhà thờ chúng ta có thể thấy sách tặng đôi khi còn nằm nguyên trong thùng. Phải chăng vì không còn ai để tặng hoặc vì các tín hữu không muốn nhận sách?

-"Thách Thức Đọc Sách Cơ Đốc" khích lệ tín hữu tập thói quen đọc sách. Văn hóa đọc trong Hội thánh rất kém cỏi. Nhiều người quan tâm đến sách Cơ Đốc, mua sách Cơ Đốc nhưng chỉ đọc bìa mà không bao giờ đọc nội dung. Có người khi cần tra cứu hoặc soạn bài mới chạy đôn chạy đáo kiếm mua hoặc mượn. Đọc sách như thế chỉ nhằm đối phó, chớ chưa có thói quen đọc sách. Nhiều tín hữu tự nhận rằng họ có thói quen đọc Kinh Thánh, nhưng thật lạ lùng là họ không có thói quen đọc sách Cơ Đốc.
Sứ đồ Phao-lô khuyên học trò của mình là ông Ti-mô-thê: "Hãy chăm chỉ đọc sách, khuyên bảo, dạy dỗ, cho đến chừng ta đến." (I Ti-mô-thê 4:13) Phải ưu tiên dành thời gian đọc sách rồi mới khuyên nhủ hoặc dạy dỗ người khác.     

-"Thách Thức Đọc Sách Cơ Đốc" khuyến khích tín hữu tặng sách cho tủ sách chung của Hội thánh hoặc cho các tủ sách ban ngành. Nhiều Hội thánh và nhiều ban ngành lâu nay chưa hề có tủ sách, thậm chí ban Cơ Đốc Giáo Dục của Hội thánh cũng chẳng có sách cho giáo viên dạy Kinh Thánh. Người có dư sách, hoặc không tính đến việc bảo quản sách lâu dài có thể tặng sách cho Hội thánh. Người muốn dâng hiến cho Trường Chúa Nhật, cho Ban Thiếu Nhi... có thể mua sách để tặng.

Mỗi Hội thánh địa phương, mỗi ban ngành nên lập tủ sách nhằm gióng lên hồi chuông: "Thách Thức Đọc Sách Cơ Đốc".  

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét