Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

NGÀY 13 THÁNG 9. HIỆP NHẤT (3)

Một gợi ý chương trình sinh hoạt 
dành cho các ban ngành trong Hội thánh


1. TAY CỦA ÔNG MÔ-SE - TAY CỦA NGƯỜI CHỈ HUY  
(Một người chia sẻ)
(Có thể sửa lại thành lời chia sẻ của ông Mô-se) 

Ông Mô-se là người chỉ huy. Dù là chỉ huy nhưng ông Mô-se biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng Chỉ Huy tối cao. Ông Mô-se đã làm hai điều trong khi các chiến sĩ chiến đấu chống lại quân A-ma-léc là:

-Tay cầm gậy của Đức Chúa Trời.
Đức Chúa Trời từng hỏi ông Mô-se: "Trong tay ngươi cầm vật chi?" Ông Mô-se thưa rằng: "Một cây gậy." Đức Chúa Trời đã khiến cây gậy tầm thường trong tay của ông Mô-se trở thành cây gậy phi thường cho công việc của Ngài. Với cây gậy trong tay, ông Mô-se đã thực hiện nhiều dấu kỳ phép lạ và đưa dân I-sơ-ra-ên ra khỏi Ai-cập theo sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời. Là người chỉ huy, ông Mô-se không sử dụng quyền hạn theo ý riêng nhưng theo ý muốn của Đức Chúa Trời.   

-Tay cầm gậy giơ lên hướng về Đức Chúa Trời.  
Người chỉ huy giơ tay và giơ cây gậy lên để tương giao với Đức Chúa Trời và cầu xin Ngài ban năng lực. Dù có nhiều chiến sĩ dũng cảm, dù các chiến sĩ tuân theo kế hoạch hành động, nhưng nếu người chỉ huy không quan tâm đúng cách thì khó lòng chiến thắng. Trong khi các chiến sĩ trực diện với kẻ thù thì người chỉ huy quan tâm đến các chiến sĩ bằng cách trực diện với Đức Chúa Trời. Người chiến sĩ đang đích thân đối đầu với ma quỷ thì người chỉ huy đối đầu từ xa và sát cánh với anh em của mình khi cầu xin sự trợ giúp của Đức Chúa Trời.

Ông Mô-se không đi cùng các chiến sĩ nhưng ông cầu thay cho họ khi giơ cây gậy lên hướng về Đức Chúa Trời. Ông không đối mặt với kẻ thù A-ma-léc, nhưng ông cùng họ chiến đấu khi giơ cây gậy lên hướng về Đức Chúa Trời.




(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét