Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

NGÀY 30 THÁNG 9. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (2)



1
Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần xác định bạn là quản gia của Đức Chúa Trời.
“Ai là người quản gia...”

Một đời sống Cơ Đốc tốt phải do người Cơ Đốc tổ chức. Tuy nhiên, nhiều người đã tin Chúa nhưng lại sống rất lè phè, rất nghệ sĩ rởm, có người nhàn nhã như ông hoàng bà chúa, người khác thì sống hoang phí như những cậu ấm cô chiêu. Những người này cần được cảnh tỉnh để tổ chức đời sống cho phù hợp với đời sống một Cơ Đốc nhân tốt.

Cũng có những người tin Chúa nhưng chỉ biết sống cho mình và vì mình. Họ có tổ chức đời sống và trở nên những người rất thành đạt trong học hành, nghề nghiệp và công việc. Tuy nhiên tất cả chỉ nhằm mưu tìm lợi ích cho bản thân chớ không phải cho Đức Chúa Trời. Thành phần này cũng cần được thức tỉnh để nhận thức được bổn phận và trách nhiệm của họ khi làm Cơ Đốc nhân, rồi mới thay đổi quan niệm trong khi tổ chức đời sống của họ.

Có những người Cơ Đốc chỉ tổ chức đời sống theo giai đoạn, thí dụ khi nhận vai trò lãnh đạo trong Hội Thánh thì lo tổ chức đời sống cho đàng hoàng. Nhưng khi không còn công tác thì đời sống trở nên bê bối, lộn xộn. Đây là cách sống theo kiểu đối phó với công việc. Những người này cần biết rằng tổ chức đời sống Cơ Đốc nhân không giống như việc trang hoàng, tổ chức sắp xếp cho một đám tiệc, một buổi lễ, sau tiệc sau lễ là dẹp hết. Tổ chức đời sống là cả cuộc đời chớ không phải chỉ trong một thời gian, một giai đoạn nào đó.

Chúa Giê-xu nói về những người thắt lưng, thắp đèn đợi chủ. Đây là những người đang tỉnh táo trong việc nhận biết mình là ai, công việc của mình là gì, và mình cần phải làm gì. Chỉ trong vỏn vẹn vài câu mà có đến ba lần (câu 36, 37, 38) nói đến những người thức đợi chủ trở về. Những người đang mê muội, đang lầm lạc trong suy nghĩ và trong cách sống không thể có một đời sống sẵn sàng cho Chúa.

(Còn tiếp) 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét