Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

NGÀY 14 THÁNG 9. HIỆP NHẤT (4)

Một gợi ý chương trình sinh hoạt 
dành cho các ban ngành trong Hội thánh

2. TAY CỦA ÔNG A-RÔN & ÔNG HU-RƠ. TAY CỦA NGƯỜI CỘNG SỰ
(Một người chia sẻ)
(Có thể sửa lại thành lời chia sẻ của ông Mô-se) 

Trong trận chiến chống quân A-ma-léc, ông Mô-se có ba người cộng sự. Một chỉ huy, ba cộng sự. Nhiều người đang chỉ huy mà không chấp nhận vai trò của các cộng sự. Đức Chúa Trời tiêu diệt ông Cô-rê và những người theo ông vì họ không chấp nhận vai trò làm cộng sự và đòi làm chỉ huy. (Dân Số Ký 16)

Cộng sự là người luôn luôn kề cận sát cánh với chỉ huy để giúp đỡ chỉ huy. Ông Giô-suê vừa là quan tướng vừa là quan trưởng của dân I-sơ-ra-ên. Trong cuộc chiến chống quân A-ma-léc, ông là người cộng sự nhưng trong vai trò chiến sĩ. Còn ông A-rôn và ông Hu-rơ là hai cộng sự giúp ông Mô-se ở trên đồi.

Nhiều người dán nhãn "phụ phá" cho những phụ tá không giúp đỡ người lãnh đạo. Trong thời gian làm phụ tá chẳng những không phụ mà còn phá nhiều việc của cấp trên.

Trong cuộc chiến chống quân A-ma-léc, bổn phận của ông A-rôn và ông Hu-rơ là "đỡ hai tay" của ông Mô-se. Làm thế nào để hai tay người chỉ huy đang cầm cây gậy giơ lên "chẳng lay động cho đến khi mặt trời lặn".

Chẳng những ông Mô-se biết mà hai cộng sự là ông A-rôn và ông Hu-rơ cũng biết khi nào cây gậy của Đức Chúa Trời được giơ lên thì quân I-sơ-ra-ên thắng thế, khi cây gậy của Đức Chúa Trời hạ xuống thì quân A-ma-léc thắng thế. Hai cộng sự nhận biết rằng ông Mô-se chỉ là con người, hai tay đưa lên mãi sẽ bị mỏi. Thay vì chỉ trích hoặc tranh cãi về tình trạng của ông Mô-se, họ đã nhanh chóng giúp đỡ chỉ huy của mình.

Họ có sáng kiến khuân một tảng đá đến cho ông Mô-se ngồi, rồi mỗi người một bên đỡ tay ông Mô-se. Thật là tốt khi hai người cộng sự biết công việc của họ là giúp đỡ người chỉ huy. Thật là tốt khi hai cộng sự biết hiệp lại, mỗi người một tay giúp người chỉ huy. Trong tay ông Mô-se, cậy gậy của Đức Chúa Trời được giơ lên với sự giúp đỡ của hai người cộng sự. Sự hiệp nhất giữa chỉ huy với cộng sự, giữa cộng sự với nhau chẳng những giúp chỉ huy vững vàng, chẳng lay động mà còn liên tục nắm vững và giơ cao cây gậy quyền năng của Đức Chúa Trời.

Đắc thắng của toàn thể cộng đồng phải bắt đầu từ đắc thắng của những người lãnh đạo. Nếu ở chân đồi, các chiến sĩ hiệp với ông Giô-suê chống lại kẻ thù, thì ở đỉnh đồi, các cộng sự và người chỉ huy cũng phải hiệp với nhau trong tinh thần cầu nguyện với Đức Chúa Trời, trong sự quan tâm giúp đỡ lẫn nhau nhắm đến mục tiêu chiến thắng quân A-ma-léc. 

(Còn tiếp) 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét