Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

NGÀY 3 THÁNG 9. VÌ SAO?


Ngày 19/8/2014, sau khi phiến quân Hồi giáo (IS) hành quyết nhà báo James Foley rồi tải đoạn video cảnh hành quyết lên mạng với tựa đề "Một Thông Điệp Gởi Tới Nước Mỹ". Thế giới kinh hoàng về hành động man rợ thời trung cổ kết hợp với công nghệ hiện đại.

Ngày 29/8/2014, phiến quân đăng tải cảnh hành quyết một binh sĩ Kurd. Ngày 30/8/2014, phiến quân đăng tải cảnh hành quyết một binh sĩ Li-băng. Đây chỉ là ba trong vô số cảnh tàn bạo ở vùng đất phiến quân Hồi giáo kiểm soát. Phụ nữ và trẻ em bị bắn và chôn sống trong đêm tối. Cảnh chặt đầu và tàn sát diễn ra hàng loạt giữa ban ngày.

Ông John Foley, cha của nhà báo James hỏi: "Chúng ta sẽ chịu đựng điều này bao lâu nữa?" Đây cũng là câu hỏi của tất cả những người còn lương tri. Chứng kiến cảnh tàn ác bạo ngược, người tin Đức Chúa Trời cũng hỏi Ngài: "Lạy Chúa Hằng Hữu, tại sao Chúa cho con thấy chuyện bạo ngược? Tại sao Chúa khoanh tay đứng nhìn cảnh khổ đau?" (Ha-ba-cúc 1:3 - BHĐ) Vì sao Ngài để cho chuyện đó xảy ra?  

Phải chăng Chúa cho con thấy cảnh bạo ngược để xem con có phẫn nộ hoặc căm giận tội ác không? Phải chăng Chúa khoanh tay nhìn cảnh khổ đau để xem con có thể làm gì hay Ngài muốn con nhẫn nhục chịu đựng thế giới đầy dẫy tàn ác, thối tha? Hay Ngài muốn con khóc lóc về tội lỗi rồi cầu xin: "Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì?"

Lạy Chúa Hằng Hữu, Ngài là Đấng thánh thiện, chẳng phải Ngài còn phẫn nộ hơn con là người tội lỗi sao? Chẳng phải Ngài là Đấng nhẫn nhịn, đã nhẫn nhịn từ xưa đến tận bây giờ sao? Chẳng phải Ngài đã báo trước tội ác sẽ gia tăng và tình thương trở nên nguội lạnh sao?   


May mà trong thế giới điên dại này con còn có Ngài để kêu khóc: "Lạy Chúa Hằng Hữu!" May mà con còn có thể hỏi Ngài: Vì sao? Vì sao? Rồi xin tin cậy và trông đợi vào quyền tể trị của Ngài.


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét