Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

NGÀY 9 THÁNG 9. ƯỚC MƠ


Gohan, 13 tuổi, bị ung thư, là cổ động viên của Câu lạc bộ Villarreal. Có lần cổ động viên nhí này tâm sự với các y tá rằng cậu ước mơ một ngày nào đó được chơi cho đội bóng Villarreal trên sân El Madrigal. Các y tá đã chuyển tới các thành viên Villarreal ước mơ của Gohan. Rồi đội bóng này biến ước mơ của cổ động viên nhí này thành hiện thực.

Trong trận giao hữu với Câu lạc bộ Celtic với mục đích từ thiện, Gohan được mời đến sân El Madrigal. Tại đây, cậu gặp mặt và bắt tay từ huấn luyện viên đến các cầu thủ. Cậu được ra sân trong đội hình Villarreal với trang phục thi đấu có áo cầu thủ in tên Gohan và số 12. Sau vài lần chuyền bóng và nhận bóng từ đồng đội, Gohan dẫn bóng vào vùng cấm địa. Trong khi đó các cầu thủ Celtic đá lỏng chân để cậu có cơ hội ghi bàn. Các cầu thủ Villarreal chạy đến chia vui và công kênh Gohan, còn Gohan thì vui mừng đến rơi nước mắt.  

Chẳng phải sau khi bị ung thư cậu bé Gohan mới có ước mơ. Cậu đã ước mơ như vậy từ trước. Nay cậu buồn vì ước mơ đó sẽ không thành. Tiếc là nhiều bạn trẻ sống mà chẳng có ước mơ. Họ chỉ hiện hữu nhưng không nhắm đến mục đích nào cả.

Chẳng phải đến khi gặp Chúa Giê-xu người bị bại 38 năm mới có ước mơ được lành bệnh. Ông đã thưa với Chúa: "Thưa Thầy, chẳng có ai đem tôi xuống ao khi nước động! Trong khi tôi đang xuống thì người khác đã xuống trước tôi rồi." Chúa Giê-xu đã giúp cho ước mơ của người mong được lành bệnh trở thành sự thật. Ngài nói với ông: "Bác hãy đứng dậy, vác chõng mà bước đi!" (Giăng 5:7-8 - BPX)

Người có ước mơ và dám bày tỏ ước mơ thay vì chôn chặt trong lòng sẽ không tuyệt vọng. Lắm lúc những người thấp cổ bé miệng không thể nói thành lời ước mơ của mình. Vì bị xã hội lấn át, vùi dập. Đám dân đông đảo cũng từng la mắng hai người mù ngồi bên vệ đường khi họ kêu xin Chúa thương xót. Đấng lắng nghe những ước mơ, và thấu hiểu nỗi niềm đã dừng lại để hỏi: "Các anh muốn ta làm gì cho các anh?" (Ma-thi-ơ 20:29-34) Nếu bạn đang có ước mơ, liệu bạn có dám bày tỏ với Chúa không? Ước mơ đó có làm Chúa hài lòng không? 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét