Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

NGÀY 15 THÁNG 9. HIỆP NHẤT (5)

Một gợi ý chương trình sinh hoạt 
dành cho các ban ngành trong Hội thánh
3. TAY CỦA ÔNG GIÔ-SUÊ. TAY CỦA NGƯỜI CHIẾN SĨ 
Ông Giô-suê là một chiến sĩ. Trong vai trò của người chiến sĩ, ông Giô-suê:

-T1. Tuân theo mệnh lệnh của ông Mô-se. Ông Mô-se cho ông Giô-suê biết ông phải làm gì và ông Mô-se sẽ làm gì. Rồi ông Giô-suê tuân theo mệnh lệnh của người chỉ huy. Thật ra, ông Giô-suê cũng có những người khác dưới quyền của mình. Muốn cấp dưới tuân lệnh mình thì trước hết phải tuân theo lệnh cấp trên.
     
-T2. Tìm tráng sĩ. Không phải tất cả người I-sơ-ra-ên đều ra trận. Chỉ có những tráng sĩ ra trận chiến đấu chống quân A-ma-léc. Trước khi ra trận, ông Giô-suê tìm những tráng sĩ làm đồng đội, cùng chiến đấu với mình. Có những trận chiến bắt đầu với một chiến sĩ, nhưng trận chiến chống quân A-ma-léc là trận chiến cần nhiều chiến sĩ.

-T3. Tay cầm vũ khí. Nếu ông Mô-se có cầm cây gậy của Đức Chúa Trời để chỉ huy thì ông Giô-suê và các tráng sĩ cầm gươm trong tay để chiến đấu. Dù mạnh mẽ, dũng cảm nhưng nếu không cầm gươm thì không thể chiến đấu và không thể chiến thắng. Dù người chỉ huy có quan tâm cầu nguyện xin Đức Chúa Trời giúp sức nhưng nếu các chiến sĩ không cầm gươm thì cũng vô ích mà thôi.

-T4. Trực tiếp đối diện với kẻ thù. Tìm được đồng đội là những tráng sĩ, có thanh gươm trong tay, được Đức Chúa Trời giúp sức nhưng không chịu xuống núi đối diện với kẻ thù, không chịu xung trận thì không thể chiến thắng. Nhiều người tài giỏi, luôn luôn hiện diện khi tập luyện, nhưng khi phải ra tiền tuyến chiến đấu thì trốn mất. Thậm chí khi đối diện với kẻ thù họ còn thương lượng, hòa hoãn, không quyết tâm dứt khoát chống lại thì làm sao triệt hạ được kẻ thù?

-T5. Tin tưởng chỉ huy. Ông Giô-suê và các chiến sĩ không so đo, thắc mắc vì sao ông Mô-se, ông A-rôn và ông Hu-rơ không cầm gươm chiến đấu với họ. Họ nhận biết vai trò của người chỉ huy. Họ tin tưởng chỉ huy của họ ở trên đồi cũng đang cùng họ đối phó chống kẻ thù. Ông Mô-se nói trước với ông Giô-suê: "Ngày mai, ta sẽ cầm cây gậy của Đức Chúa Trời đứng trên đồi."

Các chiến sĩ đang chiến đấu được khích lệ vô cùng khi biết và tin rằng người chỉ huy không bỏ mặc họ trong cuộc chiến, khi tin rằng cây gậy quyền năng của Đức Chúa Trời luôn luôn được giơ lên để mình chiến đấu trong đắc thắng, khi tin rằng ánh mắt của người chỉ huy luôn luôn quan tâm dõi theo cuộc chiến đấu của mình.

THẢO LUẬN
Từng đội trong trò chơi ngồi lại thảo luận
1.
2.
3.

ĐÚC KẾT
Người hướng dẫn chương trình

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét