Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

NGÀY 7 THÁNG 9. LẤY AI LÀM CHỒNG?

Cô Aqsa Mahmood, là con của ông Muzaffar Mahmood và bà Khalida Mahmood, sống tại Glasgow, Anh quốc. Aqsa từng là học sinh của trường danh tiếng Craigholme School, đang theo học Đại học Glasgow Caledonian. Trong độ tuổi 20, có học thức, thông minh, xinh đẹp, nhưng cô Aqsa đã bỏ bố mẹ và các anh chị em trốn qua Syria để lập gia đình với một phiến quân Hồi giáo (IS).

Trong lời kêu gọi con gái quay về, bố mẹ cô Aqsa cho biết mặc dù cô đã phản bội gia đình nhưng họ vẫn yêu thương cô và mong cô trở về.

Cô Aqsa chẳng khác gì cậu con trong Ẩn dụ Đứa con phóng đãng. Vì sao cô Aqsa và cậu con bỏ nhà ra đi? Mỗi người đều có lý do riêng, nhưng rõ ràng là thế giới bên ngoài hấp dẫn hơn thế giới trong gia đình. Sức hút của tình yêu mù quáng, của lý tưởng cực đoan, của chủ nghĩa cá nhân khiến con người trở nên mê muội trong lý trí, tình cảm và hành vi.

Ngày nay, vì sao nhiều người, đặc biệt là giới trẻ rời bỏ gia đình, rời bỏ cộng đồng Cơ Đốc? Ở thời kỳ nào gia đình và hội thánh đều bị lắm người xem là chán ngắt, không đáp ứng được kỳ vọng của tín hữu. Thế nhưng họ quên rằng kẻ thù của hội thánh là các tiên tri mạo nhận và giáo sư giả đã tận dụng thái độ bất mãn của họ để dẫn dụ họ tin những giáo lý lạ. Chúa GIê-xu phán: Nhiều tiên tri giả sẽ nổi lên quyến rũ nhiều người vào con đường lầm lạc. (Ma-thi-ơ 24:11 - BHĐ)     

Sứ đồ Phao-lô từng viết cho tín hữu tại Cô-rinh-tô như sau: Tôi ghen tức anh em - với lòng ghen thánh của Đức Chúa Trời - vì tôi đã gả anh em cho một Người Chồng, trình diện anh em như một trinh nữ cho Chúa Cứu Thế. Tôi sợ anh em suy tư lầm lạc, mất lòng trong sạch chuyên nhất với Chúa Cứu Thế, như Ê-va ngày xưa bị Con Rắn dùng quỷ kế lừa gạt. Vì nếu có người đến tuyên truyền một cứu tinh khác với Chúa Giê-xu chúng tôi đã truyền giảng, hoặc một thần linh khác với Thánh Linh anh em đã nhận, hoặc một phúc âm khác với Phúc Âm anh em đã tin, thì anh em cũng sẵn sàng hưởng ứng. (II Cô-rinh-tô 11:2-4)   

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét