Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

NGÀY 6 THÁNG 10. MÙA GẶT(5)


3. Tương giao với Chúa

Thứ ba là tương giao với "Chủ mùa gặt". Chúa Giê-xu kêu gọi các môn đệ hãy cầu nguyện, tương giao với Đức Chúa Trời. Nhiều người phục vụ Chúa ngày hôm nay cắm đầu cắm cổ làm việc mà không cầu nguyện. Gánh nặng lớn nhất của họ là công việc và làm việc. Sổ tay hằng ngày ghi toàn công việc, không có giờ cầu nguyện. Buổi sáng thức dậy, khi mở mắt ra, điều đầu tiên họ nghĩ đến là công việc. Hôm nay phải làm những việc gì chứ không phải hôm nay cần thưa với Chúa về những vấn đề gì. Chúng ta coi trọng vấn đề ‘tương giao' với công việc hơn là thông công với nhau, coi trọng vấn đề ‘tương giao' với công việc hơn là tương giao với Chúa. Hậu quả ra sao? Mệt mỏi, gánh nặng và không được yên nghỉ. Chúa Giê-xu có giải pháp trong Ma-thi-ơ 11:28. Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, (tức là tìm kiếm sự tương giao với Chúa) ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ.

"Thợ gặt" cần tương giao với "Chủ mùa gặt". Chúa Giê-xu dạy các môn đệ: "Vậy hãy xin chủ mùa gặt sai thợ gặt đến thu hoạch mùa của mình!"

"Thợ gặt" thuộc linh thường xin Đức Chúa Trời, là "Chủ mùa gặt" điều gì? Lời cầu xin thường trình bày vấn đề gì? Có phải nội dung lời cầu xin thường trình bày về chính chúng ta một cách ích kỷ không?

- Xin cho có cơ hội. - Chúa đã cho có cơ hội rồi.

- Xin cho có sức khỏe để phục vụ. - Chúa đã ban cho sức khỏe rồi.

- Xin Chúa ban phước cho công việc của mình. - Chúa đã ban phước rồi...

Chúng ta có thể cầu xin một cách không ích kỷ, tức là cầu xin theo lời Chúa dạy, đó là cầu xin về mùa gặt. Xin chủ mùa gặt sai thợ gặt đến thu hoạch mùa của mình.

Đây là lời cầu xin về "mùa gặt", cũng là lời cầu xin cho mình và cho công việc của mình. Chẳng phải khi có thêm người đồng công thì áp lực công việc sẽ giảm bớt hay sao? Sẽ chẳng còn cảnh một người phải làm thay cho hai ba người, một người kiêm hai, ba chức vụ. Trách nhiệm giảm bớt sẽ dễ chu toàn hơn. Có bạn cùng làm, công việc sẽ nhanh hơn...

(Còn tiếp)

XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét