Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

NGÀY 20 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (11)


5. Thú tội – Trả giá

Đây là giá phải trả về tội lỗi khi ăn năn. “Thưa cha, con đã đặng tội với trời và với cha, không đáng gọi là con của cha nữa; xin cha đãi tôi như đứa làm mướn của cha vậy.” Xưng tội, bằng lòng chịu hậu quả để được tha thứ chấp nhận. Nếu không sẵn lòng chịu hậu quả thì không phải ăn năn thật.

Con trở về để thưa với cha, để ttội với cha, để trả giá về tội con đã phạm. Đây là điểm quan trọng nhất người con cần làm khi trở về. Và đây cũng là điều mà chúng ta thường lãng tránh khi trở về. Chúng ta muốn đền bù thay vì ăn năn, xin lỗi. Chúng ta muốn lấy công chuộc lỗi thay vì cầu xin sự tha thứ. Người ăn năn, xin được tha thứ tương tự như người biết mình mắc nợ quá lớn mà không có khả năng trả nợ.

Trở về, ăn năn, thú tội với Cha là điều đáng làm, nên làm. Con hư hỏng, bây giờ về xin lỗi Cha là chuyện hợp tình hợp lý. Còn thật là phi lý nếu người con về và nói với cha rằng: "Con đã làm đau lòng cha, bây giờ con xin đền cho cha. Cha làm ơn cho con biết cha đòi con đền bao nhiêu.

6. Tiếp nhận sự tha thứ

Đây là kết quả của sự ăn năn. Nhận quà tặng của cha. Kinh nghiệm sự tha thứ, phục hồi. Người con nghĩ nên trở về với cha, ăn năn thú tội, xin cha tha cho và tình nguyện làm tôi tớ trong nhà cha. Nhưng người cha làm gì? Cha đã ôm con mà hôn, bảo các tôi tớ đem áo tốt nhất mặc cho, đeo nhẫn vào tay, mang giày vào chân. Cha chờ con trở về, thú tội với cha, xin cha tha thứ, và cha đã tha thứ để cho con quyền được làm con trở lại. Cha chờ con về để làm con chớ không chờ con về để làm tôi tớ như con nghĩ.

Người tội lỗi ăn năn chẳng những được Cha thương xót, Cha tha thứ, Cha tiếp nhận trở lại mà Cha còn đặt trở vào vị trí làm con. Chẳng những Cha xoá đi tội lỗi trong quá khứ của con mà còn giúp Con quên đi mặc cảm đối với những người thân thuộc. Cha ban tặng cho con những điều tốt nhất của tình yêu thương. Cha cho con những món quà tốt nhất để nói rằng con là con của Cha.

(Còn tiếp)
XuânThu  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét