Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

NGÀY 30 THÁNG 10 "TA ĐỨNG NGOÀI CỬA..."(3)


Ngươi là kẻ để Chúa đứng ngoài

Khi một người, một cộng đoàn hâm hẩm, lại tự mãn, tự lừa dối mình vì cho là mình khá rồi, giàu có rồi, tốt rồi, thì người đó, cộng đoàn đó đang để Chúa đứng bên ngoài đời sống, sinh hoạt của họ. Một cộng đoàn Cơ Đốc, một cá nhân tín hữu có thể đẩy Chúa ra khỏi sinh hoạt của họ khi cộng đoàn đó, khi cá nhân đó tưởng rằng mình đã đầy đủ rồi, không cần gì nữa. (Để Chúa đứng ngoài không có nghĩa là không đi nhà thờ, không đọc Kinh Thánh. Dù có đọc Kinh Thánh, đi nhà thờ nhưng vẫn không cho Chúa can dự vào cuộc sống của mình.)

Ngươi là kẻ không nhận biết thực trạng của mình

Chúng ta tự đánh giá bản thân, người khác khen ngợi chúng ta, ma quỉ lừa dối chúng ta khiến chúng ta dám nói: “Ta giàu, ta nên giàu có rồi, không cần chi nữa.” Nhưng khi Chúa đánh giá chúng ta thì Ngài nói: “Ngươi không biết rằng mình khổ sở, khốn khó, nghèo ngặt, đui mù, và loã lồ.” (Câu 17)

Phân đoạn Kinh Thánh này không có một lời khen ngợi nào đối với ‘ngươi’. ‘Ngươi’ bị lên án, bị quở trách. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể làm một Cơ Đốc nhân theo kiểu trung bình chủ nghĩa. Nhiều người chủ trương không nên hăng say quá cũng đừng nguội lạnh quá, vì hăng say quá thì phải hy sinh, phải trả giá nhiều, còn nguội lạnh quá thì không chứng tỏ được mình. Cơ Đốc nhân chủ trương lưng chừng là biểu hiện của một đời sống hâm hẩm, tự mãn, tự lừa dối mình và là nguyên nhân cũng như hậu quả là đã đẩy Chúa ra ngoài cuộc đời của mình.

(Còn tiếp)
XuânThu





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét