Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

NGÀY 26 THÁNG 10. DANH PHẬN VÀ DANH TIẾNG(5)


(3)Chúa biết Hội thánh Sạt-đe đang mê ngủ. Lời Chúa khuyên: “Hãy tỉnh thức” cho chúng ta biết Hội thánh đang mê ngủ, ngủ trong danh tiếng, ngủ trong công việc bề ngoài, ngủ trong tội lỗi. Họ đã mất cảnh giác vì quá tự tin nơi bản thân lẫn nơi lời nhận định của con người.

Khi Chúa phán: "Nếu ngươi không tỉnh thức, ta sẽ đến như kẻ trộm" tức là Ngài hàm ý về sự cứng cỏi của Hội thánh Sạt-đe đồng thời cũng cho thấy họ không quan tâm đến ngày trở lại của Chúa.

(4)Chúa biết đời sống ô uế của tín hữu ở Sạt-đe. Trong lời Chúa khen: “Nhưng, ở Sạt-đe, ngươi còn có mấy người chưa làm ô uế áo xống mình: Những kẻ đó sẽ mặc áo trắng mà đi cùng ta, vì họ xứng đáng như vậy” cũng có lời cảnh báo về thực trạng đời sống của tín hữu tại Hội thánh Sạt-đe. Chúa khen có mấy người chưa làm ô uế áo xống đồng thời cũng ám chỉ đa số tín hữu ở Sạt-đe đã sống ô uế, bất khiết với thế gian. Họ được nhìn nhận là sống khi đến với cộng đồng Cơ Đốc. Nhưng khi sống trong thế gian họ bị thế gian làm cho ô uế. Chúa nói họ không xứng đáng mặc áo trắng, tức là không xứng đáng để vui mừng, không xứng đáng để gọi là đắc thắng, không xứng đáng để gọi là trong sạch mà đi cùng Chúa. Sự tương giao giữa họ với Chúa chỉ là giả tạo và bề ngoài mà thôi.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét