Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

NGÀY 15 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (6)


5. Tôi tiêu tùng. (Tôi tiêu tùng)

‘Tiêu sạch gia tài mình’. Cuộc đời phá sản. Đây chỉ là khởi đầu của chuỗi ngày đen tối. Bây giờ thì hết vui, hết sướng rồi vì đã bị lột sạch. Khi bắt đầu tiêu xài ăn chơi, đầu tiên người con nghĩ mình chủ động trong chi tiêu, muốn tiêu bao nhiêu là quyền của cậu. Nhưng khi hết tiền rồi mới nhận ra rằng cậu bị dụ dỗ quăng tiền qua cửa sổ. Cậu là con vật bị câu nhử chớ không phải là người cầm cần câu.

Cậu rời nhà cha, đem theo tất cả của cải để tung hoành ngang dọc trong trời đất, nghe ra có vẻ ‘anh hùng hảo hớn’ nhưng thật ra cậu khi sống trong thế giới phương xa và tiêu tiền như rác, cậu không biết mình đang sống dưới quyền lực của tội lỗi. Trong thế giới đó cậu mất dần của cải cha cho cậu.

Trước kia khi ra đi cậu con rất tự tin, tin nơi bản thân của mình, tin khả năng của mình. Có thể cậu nghĩ cứ tự tin thì tất sẽ thắng. Giờ đây cậu hiểu ra là cậu đã đánh giá sai bản thân. Cậu chỉ như con cừu yếu đuối trước bầy sói háu đói mà thôi.

Rồi cậu cũng đã nương tựa vào những quan hệ sai lầm. Có thể cậu tưởng liên kết với thế gian thì có thể đạt được ước vọng của mình. Có lẽ khi thấy người ta hoan hô cậu, cậu tưởng cậu đã quyết định đúng và hành động đúng. Nhưng cậu quên rằng càng gần thế giới ăn chơi thì càng xa cha của cậu, càng nương dựa nơi thế giới ăn chơi thì càng bị thế giới đó hút hết sức lực và tài sản.

Khi ra đi cậu con nghĩ tương lai ở trong tầm tay của cậu, cậu có thể xây dựng tương lai theo ý mình. Nhưng bây giờ cậu biết tương lai không thuộc về mình, bản thân cậu không thể sắp xếp tương lai tốt đẹp.

Bạn có đang trải nghiệm bước thứ 5 trên con đường sa ngã này không? Nên nhớ rằng càng gần thế gian thì càng xa Chúa, càng nương dựa nơi thế gian càng bị thế gian hút hết giá trị thuộc linh.

(Còn tiếp)
XuânThu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét