Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

NGÀY 21 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (12)


7. Tương giao 

Đây là phước hạnh của sự ăn năn. “Hãy bắt bò mập đi, chúng ta hãy ăn mừng…”  Đây cũng là điều tốt nhất người cha muốn dành cho con. Một bữa ăn thịnh soạn nhất. Ăn năn khởi đầu nơi chuồng heo nhưng kết thúc nơi bàn tiệc. Ăn năn khởi đầu là khóc lóc nhưng kết cục là niềm vui. Ăn năn là con đường đi tìm sự tha thứ và kết thúc ở mối tương giao giữa Cha với Con.

Trở về với cha để hưởng niềm vui. Đây là điều hết sức quan trọng. Cậu con nghĩ mình về sẽ làm đầy tớ, sẽ bị la rầy, bị trừng phạt. Dù trở về trong tâm trạng như vậy, cậu con vẫn trở về. Nhưng khi đã về cậu con thấy không phải như vậy. Cha chờ con về để bày tỏ tình thương cha dành cho con, để tha thứ cho con, để đón nhận con, để xác nhận rằng mối liên hệ cha con vẫn không thay đổi và để vui mừng vì tưởng con đã chết mà nay còn sống, đã mất mà nay tìm được.

Trở về với Cha để sống nếp sống mới. Chúa là Cha của chúng ta, chờ đợi chúng ta trở về với Ngài. Không phải để Ngài buộc chúng ta phải làm nô lệ cho tôn giáo, hoặc buộc phải làm điều này, cấm làm điều kia, nhưng Chúa chờ đợi chúng ta trở về trong mối liên hệ Cha với con và con với cha, trong sinh hoạt vui mừng, trong mối tương quan tình nguyện, muốn sống làm con, chứ không phải bị bắt làm con.
Trở về với Cha để sống với Cha.

XuânThu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét