Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

NGÀY 5 THÁNG 10. MÙA GẶT(4)


B. Cần làm gì trong mùa gặt?

Làm gì khi mùa gặt đến rồi, khi mùa màng trúng lớn và khi thợ gặt quá ít? Chúa Giê-xu đã làm gì?

1. Theo đuổi công việc

Chúa Giê-xu nói những điều này trong khi Ngài đi "gặt". Việc Chúa làm là tiếp tục theo đuổi công việc của "thợ gặt". Chúa Giê-xu là "chủ mùa gặt", nhưng Ngài không ngồi ở nhà để sai bảo người khác. Đích thân Ngài ra ruộng để "gặt". Trong khi đi "gặt", Chúa nhìn thấy mùa màng trúng lớn nhưng thợ gặt lại quá ít. Chúa tiếp tục làm việc, không nản lòng, không bỏ cuộc, không chạy trốn. Chúa Giê-xu làm gương cho tất cả chúng ta. Ngài vừa làm người lãnh đạo vừa làm một "thợ gặt".

Bạn có phải là người đang làm việc trong đồng lúa chín vàng không? Có "thợ gặt" nào trong cộng đồng làm việc nửa chừng bỏ ngang không?

2. Thông công với nhau

Thứ nhì là thông công với những bạn đồng công khác. Chúa Giê-xu không đi "gặt" một mình. Ngài không nêu gương ‘thợ gặt cô đơn’. Chúa có mười hai môn đệ cùng ra đi với Ngài. Trước hết họ đi theo Chúa để nhìn xem Ngài làm việc như thế nào. Sau đó họ làm việc và cuối cùng họ được Chúa sai đi làm việc. Từ không chuyên nghiệp họ trở thành những người phục vụ chuyên nghiệp, tài giỏi, chu đáo.

Trong khi cùng nhau ra đi, Chúa Giê-xu không bao giờ bỏ qua việc thông công, trò chuyện với các môn đệ của Ngài. ‘Thợ chính’ trò chuyện với ‘thợ phụ’, qua đó truyền đạt khải tượng, ước mơ, suy nghĩ, chương trình, kế hoạch chứ không giấu nghề chút nào cả. Rồi dần dần biến những ‘thợ phụ’ trở thành ‘thợ chính’ như mình.

Bạn đừng bỏ qua sự thông công với nhau về công việc phục vụ Chúa. Cần dành thì giờ để trò chuyện với những người cùng phục vụ về điều bản thân nhìn thấy và nhận được. Chính nhờ thông công với nhau mà cả hai, người đi trước, người đi sau, mới có thể cùng nhau hướng về một khải tượng, một mục tiêu.

Thông công với nhau là chuyện vãn hỏi thăm để hiểu biết nhau, là bày vẽ, chỉ dẫn, trao đổi để giúp đỡ lẫn nhau và hiệp một với nhau.

(Còn tiếp)
XuânThu 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét