Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

NGÀY 23 THÁNG 10. DANH PHẬN VÀ DANH TIẾNG(2)


Nhận diện bản thân qua Hội thánh Sạt-đe.

Sạt-đe là một thành phố nổi tiếng: (1)Về vị trí, thành phố Sạt-đe tọa lạc trên một ngọn núi và có một chiến luỹ bất khả chinh phục. (Nhưng lịch sử cho biết thành phố này đã từng bị chinh phục nhiều lần vì cớ mất cảnh giác) (2)Về kinh tế, Sạt-đe tự hào là trung tâm buôn bán hàng len dạ và giàu có. (3)Về truyền thống lịch sử, Sạt-đe là một thành phố có một quá khứ huy hoàng. Dân thành Sạt-đe rất tự hào về thành phố của họ.

Chẳng rõ tín hữu tại Sạt-đe có nghĩ rằng Hội thánh của họ thuộc loại bất khả chiến bại không? Nhưng lời khiển trách của Thánh Linh cho biết Hội thánh Sạt-đe đang ngủ (Chúa khuyên: "Hãy tỉnh thức"; và khuyến cáo: "Nếu người chẳng tỉnh thức...") Thành phố Sạt-đe từng bị kẻ thù chinh phục, chẳng phải vì thành trì sơ sài, chiến luỹ yếu kém, hoặc vũ khí thiếu thốn mà vì tinh thần thiếu cảnh giác của con người. Cũng vậy, tín hữu tại Hội thánh Sạt-đe đang mơ màng, đang mê ngủ nên đã bị kẻ thù khuất phục.

Chẳng rõ tín hữu tại Sạt-đe có tự hào về danh tiếng của Hội thánh không? Nhưng lời khiển trách của Thánh Linh cho biết theo nhãn quan loài người Hội thánh Sạt-đe là Hội thánh nổi tiếng: "Ngươi có tiếng là sống." Nhưng theo nhãn quan của Chúa, Hội thánh Sạt-đe là Hội thánh ‘chết’, ‘đã chết’, ‘sắp chết’ ("Ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết.", "Con nổi tiếng là sống nhưng đã chết." (Bản Hiện Đại))  Trong câu 2 BDY: "Hãy tỉnh dậy, củng cố những gì còn lại và sắp chết." (Bản Hiện Đại)

Chẳng rõ tín hữu tại Sạt-đe có tự hào về truyền thống của Hội Thánh không? Lời khuyên của Thánh Linh cho thấy họ đã đánh mất quá khứ và quên truyền thống thuộc linh. Hãy nhớ lại mình đã nhận và nghe đạo thể nào.

(Còn tiếp)
XuânThu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét