Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

NGÀY 25 THÁNG 10. DANH PHẬN VÀ DANH TIẾNG(4)


Khi Chúa nói Chúa biết.

Tín hữu ở Sạt-đe tự đánh giá Hội thánh của họ như thế nào. Người xung quanh, cộng đồng Cơ Đốc đánh giá Hội thánh Sạt-đe ra sao, điều đó không quan trọng. Vì con người chỉ nhìn bề ngoài, còn Đức Gia-vê nhìn thấy trong lòng. Vì lời khen của người khác chưa chắc đã nói đúng thực chất bên trong. Cần lắng nghe xem Chúa nói gì. Đức Thánh Linh nói: “Ta biết”. Con người chỉ thấy bên ngoài nên không thể biết chính xác, còn Chúa thì biết tận chân tơ kẽ tóc.

(1)Chúa biết công việc của Hội thánh Sạt-đe. Điểm đặc biệt là những công việc của Hội thánh Sạt-đe không giống như những công việc của Hội thánh Thi-a-ti-rơ. “Ta biết công việc ngươi, lòng thương yêu ngươi, đức tin ngươi, sự hầu việc trung tín ngươi, lòng nhịn nhục ngươi, và công việc sau rốt ngươi còn nhiều hơn công việc ban đầu.” (Khải Thị 2:19) Còn Đức Thánh Linh đánh giá công việc của Hội thánh Sạt-đe như thế này: “Ta không thấy công việc của ngươi là trọn vẹn trước mặt Đức Chúa Trời ta.”

Chúa biết động lực đằng sau công việc của Hội thánh Sạt-đe. Tín hữu hoạt động chỉ vì danh tiếng của họ. Chúa chỉ là phương tiện để họ đạt được tham vọng qua một số công việc. Thoạt tiên có thể lắm họ không cố ý đi tìm danh vọng hão huyền. Nhưng nhờ làm công việc của Hội thánh họ được nhiều người biết đến qua những thành quả ban đầu. Rồi những lời khen ngợi trong cộng đồng Cơ Đốc kích thích lòng kiêu hãnh nơi họ. Những so sánh giữa Hội thánh này với Hội thánh kia khơi dậy tinh thần kiêu ngạo. Dần dà theo năm tháng công việc có thể thăng tiến đạt thành quả mỹ mãn nhưng thuộc linh thì xuống dốc. Bề ngoài là sống động, nổi danh nhưng bên trong thì sa sút, mê ngủ.

Tiên tri Sa-mu-ên nói với vua Sau-lơ rằng: “Lúc ngươi còn nhỏ tại mắt ngươi, ngươi há trở nên đầu trưởng của các chi phái I-sơ-ra-ên sao? Và Đức Giê-hô-va há chẳng xức dầu cho ngươi làm vua của dân I-sơ-ra-ên ư?” (Trong khi vua tự thấy mình thấp hèn, Chúa lập vua đứng đầu các chi tộc trong I-sơ-ra-ên, Ngài xức dầu cho vua cai trị dân I-sơ-ra-ên) (1Sa-mu-ên 15:17) Nhưng nổi danh rồi, có quyền rồi vua không vâng theo lời Chúa nữa, cho nên Ngài từ bỏ vua.

(2)Chúa biết thực trạng thật của Hội thánh Sạt-đe. Chúa nói với Hội Thánh: “Ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết” (câu 1b). Chúa đã đưa Hội thánh nổi tiếng trở về đúng với thực trạng của Hội thánh. Họ thuộc loại có tiếng mà không có miếng. Hữu danh vô thực. Họ lấy danh tiếng con người làm danh phận trong Nước Trời. Họ quên rằng danh phận không không đến từ lời khen ngợi và sự thán phục của con người nhưng đến từ Đức Chúa Trời là Đấng đã vì tội lỗi của loài người mà hy sinh để ban cho con người danh phận làm con của Ngài.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét