Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

NGÀY 13 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (4)


3. Tôi thực hiện điều tôi muốn

‘Gom góp tất cả tài sản, rồi đi đến một phương xa.’ Đây là lúc người con tách ra, phân rẽ khỏi cha và nhà cha. Nhưng đối với người con đây là lúc người con vui nhất. Vui vì có thể thực hiện ý định của mình, vui vì tự do bay nhảy theo ý mình, vui vì không còn ràng buộc gì với cha và nhà cha nữa, vui vì lòng tham muốn được thoả mãn.

Khi không chịu sống theo ý cha mà cứ đòi sống theo ý mình; khi lấy tài sản của cha làm của mình, cho mình và vì mình; khi bỏ nhà cha mà đi phương xa người con không thấy mình bất hiếu mà chỉ thấy quyền của mình. Tấm bảng ý riêng bây giờ được cắm trước nhà cha và đang chỉ về phương xa. Người con không biết rằng hành động theo điều cậu muốn sẽ biến cậu thành ra con ngoài đường thay vì con trong nhà; cậu trở thành con của thiên hạ thay vì làm con của cha.

Khi bạn nuôi dưỡng tư tưởng xấu, dần dà tư tưởng xấu sẽ đẩy bạn đến những hành động xấu. Khi chim đậu quá lâu trên đầu của bạn thì trước sau gì nó cũng làm dơ đầu của bạn; rồi nó sẽ làm tổ, đẻ trứng, và chẳng bao lâu cả chim bố chim mẹ và đàn chim con sẽ làm ầm ĩ lên. Đừng tưởng rằng mới chỉ có ý tưởng xấu thì chưa sao. Những ý tưởng xấu, những kế hoạch xấu vẫn chờ cơ hội để th hiện khi bạn rời khỏi Cha và nhà Cha. Tội lỗi giống như ‘ổ bệnh’ khi có cơ hội bệnh sẽ bùng phát và lây lan.

Bạn có đang bất mãn Cha và nhà Cha không? Bạn có đang nuôi dưỡng những ý tưởng nào không vừa lòng Cha không? Khi bạn thoát ra khỏi vòng cương toả, thoát ra khỏi sự tương giao với Cha, khi bạn ở trong vùng tối tăm của sự dại dột, lúc đó những ý tưởng sai trật của bạn sẽ hoành hành.

(Còn tiếp)
XuânThu  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét