Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

NGÀY 16 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (7)


6. Tôi bị huỷ hoại. (Tôi tồi tệ)

Những từ ngữ ‘nghèo thiếu’, ‘đi làm mướn’ (ăn bám), bị ‘sai’ đi ‘chăn heo’, ‘thèm vỏ đậu của heo’, ‘chẳng ai cho’ mô tả một đời sống suy sụp tồi tệ của con người sa ngã.

Khi sống theo ý riêng một mặt đương sự tự huỷ hoại đời mình, một mặt khác thế gian tội lỗi huỷ hoại đương sự. Đây là hình ảnh một người tự làm hoen ố mình và bị thế gian làm cho hoen ố. Cậu con đã tự làm nhục mình khi tự biến mình thành người nghèo thiếu, đói rách đến nỗi tìm cách thoả mãn cái đói, cái thèm của mình bằng những thức ăn dơ bẩn. Đáng ra cậu con phải đem bánh đi cho đời, phải giúp những người đói khát thì bây giờ cậu trở thành người đói khát và tệ hơn nữa là đi tìm những thức ăn dơ bẩn để thoả mãn cơn đói của mình.

Cậu con bị ông chủ xa lạ làm nhục khi cậu trở thành nô lệ cho ông chủ đó. Cậu bị ông ta sai khiến, bị bắt làm những công việc ô uế, và chẳng ai thương xót cậu.

Bạn sẽ tự làm nhục mình và bị làm nhục khi bạn đi theo ý riêng. Bạn sẽ tự huỷ hoại đời mình khi xa cách nguồn sống của Cha và tội lỗi sẽ vùi dập bạn. Liệu bạn có đang ở trong bước sa ngã này không? Bạn có đang tự huỷ hoại đời mình bằng những thức ăn không xứng hợp không? Vì sao bạn thèm thuồng những thức ăn đó? Vì bạn đang xa cách nguồn sống của Cha, vì bạn đang ở trong cái vòng luẩn quẩn của tội lỗi và không thoát ra được. Thế gian tội lỗi có đang sai khiến bạn không? Bạn cần nhớ rằng đời sống tội lỗi sẽ đưa bạn đến tình trạng thật tồi tệ.

(Còn tiếp)
XuânThu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét