Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

NGÀY 12 THÁNG 10. TỪ SA NGÃ ĐẾN ĂN NĂN (3 )


2. Tôi tự tính

Hình thành kế hoạch cách ích kỷ. Khi một người có ý riêng, đang đóng cái bảng ngược lại ý của cha thì sẽ tự lên kế hoạch cho cuộc đời của mình. Dù ở trong nhà cha nhưng ý riêng chi phối người đó. Người đó chẳng quan tâm gì đến cha của mình, chẳng đếm xỉa gì đến ý muốn của cha. Ngược lại anh ta đang suy tính nhiều việc cho mình. Cho nên sống trong nhà cha nhưng anh ta chẳng làm gì cho cha, chỉ biết toan tính cho tương lai của mình. Nói chuyện với cha, anh ta bỏ ngoài tai những gì cha dạy bảo, gạt phắt những lời khuyên nhủ của cha. Anh ta chỉ nói về kế hoạch của mình, cho rằng chương trình của mình là hay nhất và chỉ yêu cầu cha ký duyệt kế hoạch của anh ta. Khi anh ta cứ khăng khăng theo ý mình, thì cha bỏ mặc cho anh ta sống theo điều anh ta muốn để rồi sau này anh nhận ra cuộc đời xa cha là thế nào.

Dân Do Thái phải trả một giá rất đắt khi họ cứ khăng khăng sống theo ý riêng. Chúa phán:

Nhưng dân sự ta không khứng nghe tiếng ta,
I-sơ-ra-ên không muốn vâng theo ta.
Vì vậy, ta buông chúng nó đi theo sự cứng lòng của chúng nó,
Để chúng nó đi theo mưu kế riêng chúng nó.
(Thi Thiên 81:11-12)

Khi bạn khăng khăng không chịu nghe, không muốn vâng theo ý Chúa tức là bạn muốn thực hiện một kế hoạch theo ý riêng thì Chúa không cản bạn nữa, Ngài sẽ để mặc bạn. Bạn nghĩ xem, khi Chúa ‘buông’ bạn ra thì chuyện gì sẽ xảy ra?

(Còn tiếp)
XuânThu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét