Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

NGÀY 28 THÁNG 10. "TA ĐỨNG NGOÀI CỬA..."(1)


14 Ngươi cũng hãy viết cho thiên sứ của Hội Thánh Lao-đi-xê rằng: Này là lời phán của Đấng A-men, Đấng làm chứng thành tín chân thật, Đấng làm đầu cội rễ cuộc sáng thế của Đức Chúa Trời: 15 Ta biết công việc của ngươi, ngươi không lạnh cũng không nóng. Ước gì ngươi lạnh hoặc nóng thì hay! 16 Vậy, vì ngươi hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên ta sẽ nhả ngươi ra khỏi miệng ta. 17 Vả, ngươi nói: Ta giàu, ta nên giàu có rồi, không cần chi nữa; song ngươi không biết rằng mình khổ sở, khốn khó, nghèo ngặt, đui mù, và loã lồ. 18 Ta khuyên ngươi hãy mua vàng thử lửa của ta, hầu cho ngươi trở nên giàu có; mua những áo trắng, hầu cho ngươi được mặc vào và điều xấu hổ về sự trần truồng ngươi khỏi lộ ra; lại mua thuốc xức mắt đặng thoa mắt ngươi, hầu cho ngươi thấy được. 19 Phàm những kẻ ta yêu thì ta quở trách sửa phạt; vậy hãy có lòng sốt sắng, và ăn năn đi. 20 Này, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta.
21 Kẻ nào thắng, ta sẽ cho ngồi với ta trên ngôi ta, như chính ta đã thắng và ngồi với Cha trên ngôi Ngài. 22 Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội Thánh!
                                                (Khải thị 3:14-22)

Ai phán với ai?

Trong phân đoạn Kinh Thánh này hai đại danh từ ‘Ta’ và ‘ngươi’ được sử dụng nhiều lần. ‘Ta’ là ai và ‘ngươi’ là ai?

1. ‘Ta’ là Chúa Cứu Thế, là Thánh Linh của Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Trời. Ngài là:

-Đấng A-men, tức là Đức Chúa Trời của chân lý.

-Đấng làm chứng thành tín, chân thật.

-Đấng làm đầu cội rễ cuộc sáng thế của Đức Chúa Trời.

-Đấng biết mọi sự. (Ta biết. Câu 15).

-Đấng khuyên bảo. (Ta khuyên ngươi. Câu 18)

-Đấng yêu thương. (Phàm những kẻ ta yêu. Câu 19).

-Đấng quở trách sửa phạt. (Ta quở trách).

-Đấng có vàng thử lửa, có áo trắng, có thuốc xức mắt (Câu 18).

-Đấng gõ cửa – chờ đợi – thông công (ăn tối) với chúng ta.

-Đấng có thể cho chúng ta ngồi với Ngài trên ngôi.

Qua những danh xưng của Chúa, chúng ta biết Ngài là ai, đồng thời biết mối liên hệ của Ngài với chúng ta. Thật đáng kinh ngạc khi Đấng cao cả vĩ đại, Đấng có từ ban đầu, Đấng sáng tạo vũ trụ vạn vật, Đấng có những phẩm chất toàn vẹn lại quan tâm đến con người như chúng ta. Ngài phán với cộng đoàn Cơ Đốc, với Hội thánh của bạn, với ban ngành của bạn và phán với từng cá nhân chúng ta.

(Còn tiếp)

XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét