Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

NGÀY 22 THÁNG 10. DANH PHẬN VÀ DANH TIẾNG(1)


1 Ngươi cũng hãy viết cho thiên sứ của Hội thánh Sạt-đe rằng:
Này là lời phán của Đấng có bảy vị thần Đức Chúa Trời và bảy ngôi sao: Ta biết công việc ngươi; ngươi có tiếng là sống, nhưng mà là chết. 2 Hãy tỉnh thức, và làm cho vững sự còn lại, là sự hầu chết; vì ta không thấy công việc của ngươi là trọn vẹn trước mặt Đức Chúa Trời ta. 3 Vậy hãy nhớ lại mình đã nhận và nghe đạo thể nào, thì giữ lấy, và ăn năn đi. Nếu ngươi chẳng tỉnh thức, ta sẽ đến như kẻ trộm, và ngươi không biết giờ nào ta đến bắt ngươi thình lình. 4 Nhưng, ở Sạt-đe, ngươi còn có mấy người chưa làm ô uế áo xống mình: Những kẻ đó sẽ mặc áo trắng mà đi cùng ta, vì họ xứng đáng như vậy. 5 Kẻ nào thắng, sẽ được mặc áo trắng như vậy. Ta sẽ không xoá tên người khỏi sách sự sống và sẽ nhận danh người trước mặt Cha ta, cùng trước mặt các thiên sứ Ngài. 6 Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh!
                                                          
1 Hãy viết cho nhà lãnh đạo Hội thánh Sạt-đe: “Đây là thông điệp của Đấng có bảy thần linh của Đức Chúa Trời và cầm bảy ngôi sao: Ta biết công việc con; con nổi tiếng là sống nhưng đã chết! 2 Hãy tỉnh dậy, củng cố những gì còn lại và sắp chết; vì Ta thấy công việc con thật bất toàn dưới mắt Đức Chúa Trời. 3 Vậy, hãy nhớ những điều con đã nghe và tin nhận; hãy vâng phục và ăn năn. Nếu con không thức tỉnh, Ta sẽ đến bất ngờ như kẻ trộm, con chẳng biết giờ khắc nào. 4 Nhưng tại Sạt-đe có mấy người không làm ô uế áo xống mình. Họ sẽ mặc áo trắng đi với Ta, vì họ thật xứng đáng. 9 Những người chiến thắng cũng sẽ được mặc áo trắng như thế. Ta sẽ không xóa tên họ khỏi Sách sự sống. Trước mặt Đức Chúa Trời và các thiên sứ, Ta sẽ công nhận họ. 6 Ai có tai, hãy lắng nghe lời Thánh Linh kêu gọi các Hội thánh!” (Khải Thị 3:1-6 - Bản Hiện Đại)

Năm trong số bảy bức thư gởi cho bảy Hội thánh xứ A-si (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay), đều có ba điểm giống nhau - 3K:

  • Khen ngợi.
  • Khiển trách.
  • Kêu gọi hoặc khuyên (ăn năn và lắng nghe).
(Hai Hội thánh Si-miệc-nơ và Hội thánh Phi-la-đen-phi chỉ có 1K – Khen ngợi mà thôi)

Bảy bức thư cũng mô tả ba tình trạng của Hội thánh (3T).

  • Tình trạng sa sút thuộc linh từ bên trong:
            Hội thánh Ê-phê-sô, Sạt-đe và Lao-đi-xê.

  • Tình trạng bị bức hại từ bên ngoài:
            Hội thánh Si-miệc-nơ và Phi-la-đen-phi.

  • Tình trạng thờ hình tượng, sống vô đạo đức:
            Hội thánh Bẹt-găm và Thi-a-ti-rơ.

Nếu áp dụng cho Hội thánh chúng ta, thì chúng ta cũng có thể được Chúa khen, cũng có thể bị Chúa khiển trách, và Chúa cũng có lời kêu gọi chúng ta.

Nếu nhìn vào tình trạng của Hội thánh, có thể chúng ta không bị lôi cuốn vào những thói tục đồi bại vô đạo đức, không thờ hình tượng; có thể chúng ta không gặp phải sự bức hại nào hoặc đã vượt qua được sự bức hại; cũng có thể chúng ta đang thực hiện nhiều công tác Hội thánh, đạt nhiều thành tích, nhưng chúng ta vẫn có thể đang sa sút thuộc linh từ bên trong.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét